สตูล เชิญชวนคนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการสมัครคัดเลือกเพื่อรับการจัดสรรสถานที่จำหน่ายสินค้า

สตูล เชิญชวนคนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการสมัครคัดเลือกเพื่อรับการจัดสรรสถานที่จำหน่ายสินค้า

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล เชิญชวนคนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการสมัครคัดเลือกเพื่อรับการจัดสรรสถานที่จำหน่ายสินค้า เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการ

วันนี้ (16 ต.ค.62) นางสมใจ โศภาวชิรพรพงศ์ นักพัฒนาสังคมชำนาญการ รักษาราชการแทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล เปิดเผยว่า สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล ได้รับการประสานจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูลประสงค์จะจัดให้มีสัมปทาน หรือจัดสถานที่จำหน่ายสินค้าหรือบริการ ตามมาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2556 เพื่อส่งเสริมให้คนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการมีอาชีพอิสระและมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

จึงเปิดรับสมัครคัดเลือกคนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการให้ได้รับการจัดสถานที่จำหน่ายสินค้าหรือบริการ ประจำปี 2563 โดยยกเว้นค่าเช่าพื้นที่ซุ้ม จำนวน 1 หลัง บริเวณหลังศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ การท่องเที่ยวจังหวัดสตูล ระยะเวลาดำเนินงานไม่น้อยกว่า 1 ปี

สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัคร คือ เป็นผู้พิการที่มีบัตรประจำตัวคนพิการ หรือกรณีผู้ดูแลคนพิการจะยื่นคำขอรับสิทธิแทนคนพิการที่อยู่ในการอุปการะหรือดูแล คนพิการต้องไม่สามารถประกอบอาชีพได้โดยเหตุอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้ เป็นผู้เยาว์ เป็นผู้สูงอายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้น เป็นคนไร้ความสามารถหรือเสมือนไร้ความสามารถ เป็นคนพิการซึ่งมีสภาพความพิการถึงขั้นที่ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ โดยมีหนังสือรับรองจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล และเป็นผู้มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดสตูล และมีความประสงค์จะขอใช้พื้นที่เพื่อการประกอบอาชีพ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถแจ้งความประสงค์พร้อมยื่นใบสมัครพร้อมเอกสารประกอบการสมัคร คือ สำเนาบัตรประจำตัวคนพิการหรือสำเนาสมุดประจำตัวคนพิการ สำเนาทะเบียนบ้านและรูปถ่ายขนาด 1 นิ้วจำนวน 2 ใบ ได้ที่กองส่งเสริมคุณภาพชีวิตองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล ชั้น 4 ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 0 7474 0718

ขอบคุณ... https://bit.ly/2BiM5OB (ขนาดไฟล์: 148)

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ต.ค.62
วันที่โพสต์: 17/10/2562 เวลา 09:27:31 ดูภาพสไลด์โชว์ สตูล เชิญชวนคนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการสมัครคัดเลือกเพื่อรับการจัดสรรสถานที่จำหน่ายสินค้า