แจกรถเข็นเพื่อผู้ยากไร้

แจกรถเข็นเพื่อผู้ยากไร้

ไปดูโครงการดี ๆ ที่มีมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว จากการร่วมด้วยช่วยกัน ทำรถเข็นส่งต่อให้กับผู้ด้อยโอกาสได้ใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน ติดตามกับใน "ปิ่นอาสา"

ปิ่นอาสา เราได้มาอยู่กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ไฟแรง ตั้งใจขอเป็นผู้ให้สิ่งดี ๆ ตอบแทนสังคม กับโครงการ "แจกรถเข็นฟรี สำหรับผู้ป่วย คนชรา และผู้พิการที่ยากไร้" เพราะพวกเขามีความเชื่อว่าคุณค่าและความดีนั้นสามารถส่งต่อได้

ซึ่งรถเข็นเหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ที่กำลังรอส่งมอบให้กับผู้ที่ขาดโอกาส จากฝีมือหัวหน้าช่างของห้างสรรพสินค้าชั้นนำแห่งหนึ่ง ช่วยกันดัดแปลงจากรถเข็นห้างเก่า ให้กลายมาเป็นรถเข็นผู้ป่วยคันใหม่ เมื่อทำเสร็จแล้ว รถเข็นเหล่านี้จะถูกจัดส่งไปให้กับผู้ป่วย ที่ได้ลงทะเบียนไว้ทั่วประเทศ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ

กว่าจะออกมาเป็นรถเข็นดัดแปลงแต่ละคัน ไม่ใช่เรื่องง่าย 1 คันต้องอาศัยทั้งทักษะ และแรงกายอย่างมากจากทีมช่าง ต้องช่วยกันขัดลบคมให้ละเอียดถี่ถ้วน เพื่อไม่ให้รถเข็นมีส่วนแหลมคมไปบาดผู้ป่วย เหตุนี้แต่ละรอบจึงทำได้จำนวนไม่มากนัก แม้จะเหนื่อยแค่ไหน แต่ก็ขออดทน เพราะว่ารู้สึกหายเหนื่อยทันที เมื่อได้เห็นรถเข็นไปถึงมือผู้รับและได้ใช้ประโยชน์จริง ๆ

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/369470

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ต.ค.62
วันที่โพสต์: 16/10/2562 เวลา 10:26:07 ดูภาพสไลด์โชว์ แจกรถเข็นเพื่อผู้ยากไร้