รวบคนร้ายเมาสุราบุกบ้านหญิงพิการตาบอด จุดไฟเผาเสื้อผ้า เคราะห์ดีเพื่อนบ้านช่วยดับทัน

รวบคนร้ายเมาสุราบุกบ้านหญิงพิการตาบอด จุดไฟเผาเสื้อผ้า เคราะห์ดีเพื่อนบ้านช่วยดับทัน

คนร้ายบุกบ้านหญิงชราตาบอด อายุ 70 ปี ก่อนจุดไฟเผาเสื้อผ้า เคราะห์ดีเพื่อนบ้านมาช่วยเหลือทัน ดับเพลิงได้สำเร็จ แต่หญิงอายุ 70 ปี ถูกไฟลวก เจ็บเล็กน้อย

นางราตรี พิมพ์วงศา พา นางโสม พิมพ์วงศา อายุ 70 ปี ชาวตำบลผือใหญ่ อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ จังหวัดศรีสะเกษ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.โพธิ์ศรีสุวรรณ หลังถูกคนร้ายพยายามเผาบ้านจนเพลิงลุกไหม้เสื้อผ้าได้รับความเสียหาย ส่วนนางโสมได้รับบาดเจ็บ เป็นแผลพุพองจากการถูกไฟลวกตามร่างกายหลายจุด

นางราตรี ให้ข้อมูลว่า นางโสม เป็นผู้พิการตาบอดทั้งสองข้าง เป็นใบ้ หูไม่ค่อยได้ยิน ไม่มีสามีและลูก อาศัยอยู่บ้านลักษณะกระท่อมชั้นเดียวเพียงลำพัง โดยมีญาติซึ่งอยู่บ้านใกล้กันคอยดูแล จากการสอบถาม นางโสม ด้วยการใช้ภาษามือสัมผัส ได้ความว่าเมื่อกลางดึกวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา มีคนร้ายเป็นชาย ลักษณะเมาสุรา ทำลายประตูบ้านเข้ามาหา แล้วลูบคลำกระเป๋าเสื้อของเธอเพื่อค้นหาเงิน แต่นางโสมแสดงท่าทางบอกว่าไม่มีเงิน พร้อมยกมือไหว้ขอชีวิต จากนั้นคนร้ายได้จุดไฟเผาเสื้อผ้าภายในบ้าน นางโสมจึงตะโกนขอความช่วยเหลือ และพยายามใช้มือปัดเสื้อผ้าเพื่อดับไฟ จนถูกไฟลวกตามร่างกาย ก่อนที่เพื่อนบ้านรีบมาให้ความช่วยเหลือ

ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่องรอยถูกเพลิงไหม้บริเวณผนังบ้าน และเสื้อผ้าถูกเพลิงไหม้ จำนวน 6 ตัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุ กระทั่งจับกุมชายอายุ 45 ปี ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกับนางโสมมาสอบสวน

ชายอายุ 45 ปี ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่านำอาหารไปให้ นางโสม แต่เนื่องจากบ้านพักไม่มีไฟฟ้า จึงจุดเทียนใช้เป็นแสงส่องสว่าง ไม่ได้มีเจตนาทำร้าย หรือเผาบ้านและเสื้อผ้าของผู้เสียหาย แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากชายอายุ 45 ปี มีพฤติกรรมชอบดื่มเหล้า และเผาสิ่งของ ทำให้ชาวบ้านหวาดกลัว จึงได้แจ้งข้อหาบุกรุกและทำร้ายร่างกาย พร้อมนำตัวไปฝากขังยังศาลจังหวัดศรีสะเกษ

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/364268

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ก.ย.62
วันที่โพสต์: 18/09/2562 เวลา 10:39:21 ดูภาพสไลด์โชว์ รวบคนร้ายเมาสุราบุกบ้านหญิงพิการตาบอด จุดไฟเผาเสื้อผ้า เคราะห์ดีเพื่อนบ้านช่วยดับทัน