สตันท์สาวฟ้องผู้สร้างหนัง Resident Evil : ทำให้เธอบาดเจ็บจนต้องเสียแขนไป

สตันท์สาวฟ้องผู้สร้างหนัง Resident Evil : ทำให้เธอบาดเจ็บจนต้องเสียแขนไป

Olivia Jackson (โอลิเวีย แจ็กสัน) นักแสดงสตันท์สาวที่แสดงฉากเสี่ยงตายแทน Milla Jovovich (มิลลา โยโววิช) ใน Resident Evil: The Last Chapter ได้ยื่นฟ้องผู้สร้างภาพยนตร์

เธอกล่าวว่าได้ประสบอุบัติเหตุร้ายแรงการถ่ายทำฉากรถมอเตอร์ไซค์เมื่อปี 2015 ซึ่งเป็นเหตุทำให้ต้องสูญเสียแขนของเธอไป

การยื่นฟ้องดังกล่าวได้ระบุชื่อของผู้อำนวยการสร้าง Jeremy Bolton (เจเรมี โบลตัน) และผู้กำกับ/ผู้อำนวยการสร้าง Paul W.S. Anderson (พอล ดับบลิว.เอส. แอนเดอร์สัน) ซึ่งเป็นสามีของ Milla Jovovich ด้วย

Olivia Jackson ได้กล่าวหาว่า ผู้อำนวยการสร้างทำให้เธอเชื่อว่าบริษัทประกันจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลจากการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นในระห่างการถ่ายทำอย่างเต็มจำนวน แต่มันกลับครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลเพียงแค่ 33,000 เหรียญเท่านั้น ในขณะที่ภาพยนตร์ประสบความสำเร็จด้วยรายได้มากกว่า 300 ล้านเหรียญ

Resident Evil: The Final Chapter ทำรายได้ทั่วโลกไป 312 ล้านเหรียญ ซึ่งส่งผลทำให้แฟรนไชส์ทำรายได้รวมกันไปมากกว่า 1.2 พันล้านเหรียญ

สตันท์สาวฟ้องผู้สร้างหนัง Resident Evil : ทำให้เธอบาดเจ็บจนต้องเสียแขนไป

Olivia Jackson ได้กล่าวว่า เธอถูกขอให้แสดงฉากสตันท์ขี่มอเตอร์ไซค์ที่อันตรายและมีความซับซ้อนทางเทคนิค ในสภาวะอากาศที่เลวร้าย โดยเธอต้องเร่งความเร็วไปยังเครนติดกล้องที่จะยกลอยผ่านศีรษะของเธอไป แต่ทีมงานสร้างได้ตัดสินใจเปลี่ยนในนาทีสุดท้ายและไม่ได้บอกเธอ

ท้ายที่สุด เธอได้ชนเข้ากับกล้อง ซึ่งทำให้เกิดแผลลึกไปถึงกระดูกที่หน้าแขน เนื้อที่แก้มเปิดออกจนเห็นฟัน และยังมีอาการบาดเจ็บรุนแรงอื่น ๆ อีก จนต้องตัดแขนซ้ายของเธอออก และส่งเข้ารับการรักษาแบบ Medically Induced Coma (อาการโคม่าที่เกิดจากทางการแพทย์) ในเวลาต่อมา

ในขณะนี้ Milla Jovovich และเหล่าผู้อำนวยการสร้าง ยังมิได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อข้อกล่าวหาดังกล่าวแต่อย่างใด

ขอบคุณ... https://bit.ly/2lU4q09

ที่มา: beartai.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ก.ย.62
วันที่โพสต์: 17/09/2562 เวลา 10:28:09 ดูภาพสไลด์โชว์ สตันท์สาวฟ้องผู้สร้างหนัง Resident Evil : ทำให้เธอบาดเจ็บจนต้องเสียแขนไป