เทศบาลเมืองลำพูน ร่วมกับ พมจ.ลำพูน ส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้พิการและผู้สูงอายุ

เทศบาลเมืองลำพูน ร่วมกับ พมจ.ลำพูน ส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้พิการและผู้สูงอายุ

เทศบาลเมืองลำพูน ร่วมกับ พมจ.ลำพูน ส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้พิการและผู้ดูแลผู้พิการ เสริมทักษะการทำกรวยดอกไม้สร้างรายได้ พัฒนาคุณภาพชีวิต เทศบาลเมืองลำพูนร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูน จัดโครงการส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้พิการ และผู้ดูแลผู้พิการ โดยจัดฝึกอบรมการทำกรวยดอกไม้ส่งจำหน่ายให้วัดพระธาตุหริภุญชัย เพื่อให้ผู้สูงอายุใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และสร้างรายได้ในชุมชน ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองลำพูน กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองลำพูน ร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูน จัดโครงการส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้พิการและผู้ดูแลผู้พิการ ประจำปี 2562 โดยมีวิทยากรจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูนมาบรรยายให้ความรู้ ในหัวข้อ สิทธิคนพิการตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และการเข้าถึงสิทธิด้านอื่นๆ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้พิการ ผู้ดูแลผู้พิการ ตลอดจนอาสาสมัครดูแลผู้พิการ ทราบถึงสิทธิสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากสิ่งอำนวยความสะดวกอันเป็นสาธารณะ ตลอดจนสวัสดิการและความช่วยเหลืออื่นจากรัฐ

จากนั้น มีการอบรมการทำกรวยดอกไม้ เพื่อส่งจำหน่ายให้วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร โดยมีวิทยากรจากศูนย์ถ่ายทอดการเรียนรู้และการฝึกอาชีพ ชุมชนท่าขาม-บ้านฮ่อม มาฝึกอบรมให้แก่ผู้ดูแล คนพิการ และ ผู้สูงอายุ ที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 50 คน เพื่อต่อยอดพัฒนา การฝึกปฏิบัติการทำกรวยดอกไม้ที่มีความสวยงาม เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มของกรวยดอกไม้ สามารถนำไปจำหน่าย สร้างรายได้ให้ชุมชน อันเป็นการพัฒนาทักษะ ในการประกอบอาชีพ ทำให้ผู้เข้าร่วมอบรม มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีรายได้ สามารถพึ่งพาตนเองได้ และอยู่ร่วมในสังคมได้อย่างมีความสุข

ขอบคุณ... https://bit.ly/2JG8A3Z (ขนาดไฟล์: 148)

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ก.ค.62
วันที่โพสต์: 15/07/2562 เวลา 10:13:35 ดูภาพสไลด์โชว์ เทศบาลเมืองลำพูน ร่วมกับ พมจ.ลำพูน ส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้พิการและผู้สูงอายุ