ธารน้ำใจแห่ช่วยเหลือ เบื้องต้น 2 สามีภรรยาพิการ ชีวิตสุดน่าเวทนาที่กาญจนบุรี

ธารน้ำใจแห่ช่วยเหลือ เบื้องต้น 2 สามีภรรยาพิการ ชีวิตสุดน่าเวทนาที่กาญจนบุรี

หลังได้รับรายงานจากนายก อบต.เจ้าของพื้นที่และสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าว ล่าสุด นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี ร่วม กับ สส.พรรคประชารัฐ นำเงินสดและสิ่งของเดินทางไปช่วยเหลือเบื้องต้น 2 สามีภรรยาพิการ รวมถึงประชาชนผู้มีจิตศรัทธาทั่วไปก็ได้บริจาคเงินผ่าน อบต. เพื่อไปช่วยเหลือ 2 สามีภรรยาพิการผู้ยากไร้ชนิดไม่ขาดสาย

กรณีจากที่ผู้สื่อข่าวได้เสนอข่าวถึงชีวิตสุดน่าเวทนาของ 2 สามีภรรยาพิการฐานะยากจน เลี้ยงปากท้องด้วยเบี้ยยังชีพคนพิการ บางวันต้องกินข้าวบูด บางวันต้องอดข้าวมา หลังนำสนอข่าว มีหน่วยงานต่างๆ เดินทางเข้าไปช่วยเหลืออย่างเป็นจำนวนมาก ทั้งอาหาร ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น รวมทั้งเงินบริจาค ทำเอาทั้ง 2 สามีภรรยาพิการต่างซาบซึ้งยิ่งนัก ในอดีตทั้ง 2 คน ได้ยึดอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่มาเกิดอุบัติเหตุรถล้ม สมองกระทบกระเทือนทำให้ร่างกายพิการทั้ง 2 คน สามี วัย 49 ที่เดินเหินแทบไม่ได้ ต้องใช้ไม้เท้าค้ำยัน ส่วนภรรยาต้องใช้การนั่งไถลตัวไปกับพื้นเพื่อพาตัวเองไปยังรอบๆ บ้าน รวมทั้งเข้าห้องน้ำ ซึ่งอยู่บริเวณข้างบ้านห่างจากตัวบ้านไปประมาณ 5-10 เมตร ทำให้ชีวิตของ 2 สามีภรรยาพิการคู่นี้ต้องน่าเวทนาอย่างเห็นได้ชัด

ความคืบหน้าล่าสุด เวลา 09.00 น.ของวันที่ 9 ก.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย ฟักทอง นายก องค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน จ.กาญจนบุรี แจ้งว่า หลังจากที่ได้มีการนำเสนอข่าวถึงเรื่องราวของนายจเด็จ ชูเลิศ อายุ 49 ปี และนางดารณี ขุนพลอย อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 4 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

2 สามีภรรยาที่พิการจากอุบัติเหตุรถล้ม จนไม่สามารถเดินเหินได้เหมือนคนปกติทั่วไป ต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยรายได้จากเบี้ยยังชีพคนพิการของ อบต.ที่สนับสนุนช่วยเหลือเพียงเดือนละ 1,600 บาทต่อเดือน

อีกทั้งบางวันต้องอดอาหารและกินข้าวบูดๆ นั้น นายสมชาย ฟักทอง นายก อบต.แก่งเสี้ยน กล่าวว่าตนเองได้รับโทรศัพท์สอบถามจากประชาชนไม่ขาดสายเลยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้ ตนจึงได้ให้เจ้าหน้าที่ของ อบต. ทำการนำเครื่องตัดหญ้าเดินทางไปตัดหญ้ารอบๆ บริเวณบ้านทันที ตั้งแต่ช่วงสายวานนี้ เพื่อป้องกันสัตว์เลื้อยคลานที่มีพิษ พร้อมกับฉีดยาป้องกันยุงที่กำลังชุกชุมมากในขณะนี้จากที่มีฝนตกลงมา ซึ่งช่วงนี้โรคไข้เลือดออกกำลังระบาดโรคอยู่ในขณะนี้ รวมไปถึงเตรียมรับหน่วยงานต่างๆ และประชาชนผู้มีจิตศรัทธาหากว่าน่าจะเดินทางนำสิ่งของมาบริจาคช่วยเหลือยังบ้านของ 2 สามีภรรยาพิการนี้จะได้เดินทางเข้าไปได้สะดวกยิ่งขึ้น

นอกจากเรื่องการเตรียมการณ์แล้ว ตอนนี้ได้มีประชาชน รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ได้ติดต่อสอบถามตนเองถึงเรื่องของ 2 สามีภรรยาดังกล่าวมาตลอดไม่ขาดสายตั้งแต่หลังจากที่มีสื่อมวลชนเสนอข่าวออกไป โดยเฉพาะทาง พลเอกสมชาย วิษณุวงศ์ ส.ส.พรรคประชารัฐ เขต 1 ได้ให้ตัวแทนนำสิ่งของเช่นข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมด้วยอุปกรณ์เครื่องใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน แงรวมทั้งเงินสดจำนวนหนึ่งมามอบให้ทันทีตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ หลังทราบข่าว

ส่วนเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและมนุษย์ ได้เดินทางเข้าไปยังบ้านของ นายจเด็จ ชูเลิศ และนางดารณี ขุนพลอย เพื่อดูความเป็นอยู่ของทั้ง 2 คน พร้อมได้ดูจุดพื้นที่จะทำการซ่อมแซมบ้านของทั้ง 2 สามีภรรยา ให้ในเบื้องต้น และได้แจ้งกับ นายสมชาย ฟักทอง นายก อบต.แก่งเสี้ยน ว่าจะทำการจัดหางบประมาณเพื่อมาสร้างห้องน้ำให้ในเบื้องต้น

และเมื่อเวลา 15.00 น. นายวิฑูรย์ สิรินุกูล นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี พร้อมด้วยปลัดอำเภอ ได้เดินทางไปยังบ้านของนายจเด็จ ชูเลิศ และนางดารณี ขุนพลอย เพื่อเข้าไปเยี่ยมเยือนสอบถามความเป็นอยู่ของทั้ง 2 คน พร้อมนำสิ่งของไปมอบให้แก่ 2 สามีภรรยาคู่นี้ด้วย ซึ่งนายวิฑูรย์ สิรินุกูล นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี ได้สั่งกำชับให้ นายสมชาย ฟักทอง นายก อบต.แก่งเสี้ยน คอยดูแลอำนวยความสะดวกให้กับทั้ง 2 สามีภรรยาพิการอีก ด้วย หากต้องการความช่วยเหลืออะไร ขอให้แจ้งเข้ามาที่อำเภอ ซึ่งทางอำเภอเมืองกาญจนบุรี จะดูแลอำนวยความสะดวกให้อีกทางหนึ่ง โดยเฉพาะที่อยู่ของทั้ง 2 สามีภรรยา อะไรที่เป็นสิทธิของเขา ต้องให้ได้ตามสิทธิของเขา พร้มทั้งได้สั่งกำชับเรื่องเงินที่มีผู้บริจาคช่วยเหลือเข้ามา ขอให้ทำให้เกิดความชัดเจน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดข้อครหาที่อาจจะตามมาได้ในภายหลัง

นายก อบต.แก่งเสี้ยน ยังได้กล่าวต่อไปอีกว่า ได้มีเจ้าหน้าที่ของเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ได้เดินทางเข้าไปที่บ้านของนายจเด็จ ชูเลิศ และนางดารณี ขุนพลอย เพื่อแจ้งให้ 2 สามีภรรยาทราบว่า นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยรองนายกเหล่ากาชาดฯ คณะกรรมการ ที่ปรึกษาและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี จะเดินทางมาเยี่ยมพร้อมทั้งนำสิ่งของมามอบให้ในวันพรุ่งนี้ด้วย โดยทางนายจเด็จ ชูเลิศ และนางดารณี ขุนพลอย หลังทราบข่าวว่า นายกเหล่ากาชาดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นภรรยาของนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี จะมาเยี่ยมเยียนต่างก็กล่าวด้วยความรู้สึกตื่นตันใจเป็นอย่างมาก

ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/89734

ที่มา: siamrath.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ก.ค.62
วันที่โพสต์: 11/07/2562 เวลา 09:02:44 ดูภาพสไลด์โชว์ ธารน้ำใจแห่ช่วยเหลือ เบื้องต้น 2 สามีภรรยาพิการ ชีวิตสุดน่าเวทนาที่กาญจนบุรี