ศอ.บต. ติดตามครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบนอกพื้นที่ หวังให้ผู้พิการได้รับสิทธิต่าง ๆ ตามหลักเกณฑ์

ศอ.บต. ติดตามครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบนอกพื้นที่ หวังให้ผู้พิการได้รับสิทธิต่าง ๆ ตามหลักเกณฑ์

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ติดตามครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบนอกพื้นที่ หวังให้ผู้พิการได้รับสิทธิต่าง ๆ ตามหลักเกณฑ์

วันนี้ (22 มิถุนายน 2562) นายสนั่น สนธิเมือง ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นางสาวอุบล ศรีสุวรรณ นางสาวธารีรัตน์ เจะมะ และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเยียวยา กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต. ได้ลงพื้นที่พบปะ เยี่ยมเยียน ส่งความปรารถนาดีจากเลขาธิการ ศอ.บต. และรัฐบาล ถึงครอบครัวผู้ที่เคยปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่อาศัยอยู่ต่างภูมิภาค และได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีนางสาวขวัญกิตติ แสงชาติ นักสังคมสงเคราะห์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุบลราชธานี (พมจ.อุบลราชธานี) ประสานงาน นำเยี่ยม ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบ เพื่อติดตาม ให้คำปรึกษา เรื่องการได้รับความช่วยเหลือเยียวยาจากภาครัฐตามมติคณะรัฐมนตรี ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์รวมถึงให้ความช่วยเหลือในกรณีเร่งด่วนต่าง ๆ ได้แก่ ครอบครัว ส.อ.รุ่งตะวัน ตามบุญ ตำบลก่อเอ้ อำเภอเขื่องใน ครอบครัวนางสาวอรพรรณ ศรีเรือนหัด ตำบลหนองบ่อ อำเภอเมืองอุบล ครอบครัว พ.อ.สนับ นามเกาะ ครอบครัว พ.อ.พิสิทธิ์พงศ์ พิมวาปี ครอบครัว พ.อ.ศักดิ์พิชัย สังห์ทอง ครอบครัว ร.ต.อุทิศ จันทเสน ครอบครัว พ.อ.คำผัน หวางกูล ตำบลธาตุ อำเภอวาริชำราบ ครอบครัว อส.ทพ.ประกายศักดิ์ บุญชม ตำบลถ่ำเข้ อำเภอตระการ ครอบครัว อส.ทพ.ธีรศักดิ์ กอบนาพันธ์ ตำบลเซเบิด อำเภอตระการพืชผล ครอบครัว อส.ทพ.สมัย โคตรถา ตำบลโพนงาม อำเภอบุณฑริก ครอบครัว อส.ทพ.สาคร แสงศรี ตำบลโพนงาม อำเภอบุณฑริก ครอบครัวนายนิสัย ชะลิต ตำบลเนินงาม อำเภอโพนงาม และครอบครัวนายสุครีพ ภาโว ตำบลโดมประดิษฐ์ อำเภอน้ำยืน ส่วนใหญ่หลายครอบครัวเป็นผู้พิการ ที่ได้รับความช่วยเหลือจากทางรัฐบาล

นางสาวขวัญกิตติ แสงชาติ นักสังคมสงเคราะห์ เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ทาง พมจ. ได้ประสานงานกับทาง ศอ.บต. ในการให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบ ในเรื่องเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้พิการ โครงการส่งเสริมสุขภาพ สนับสนุนกายอุปกรณ์ สนับสนุนการฝึกอาชีพให้กับสมาคมคนพิการ รวมถึงตรวจสอบสิทธิ์ต่าง ๆ ที่ผู้พิการพึงจะได้รับ ทั้งนี้การติดตามครอบครัวผู้ที่เคยปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่อาศัยอยู่ต่างภูมิภาคและได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นภารกิจสำคัญของทาง ศอ.บต. ในการให้คำปรึกษา แนะแนวทาง เร่งรัด ให้ความช่วยเหลือ เพื่อให้ครอบครัวเหล่านี้รู้สึกว่าไม่ถูกทอดทิ้ง สามารถยืนหยัดได้ในสังคมอย่างมีความสุข

#ติดตามครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบนอกพื้นที่ #สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ #NNT #ILOVETHAILAND

ขอบคุณ... https://bit.ly/2IBbvvb

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 มิ.ย.62
วันที่โพสต์: 24/06/2562 เวลา 10:13:00 ดูภาพสไลด์โชว์ ศอ.บต. ติดตามครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบนอกพื้นที่ หวังให้ผู้พิการได้รับสิทธิต่าง ๆ ตามหลักเกณฑ์