‘น้องแบม’ ด.ญ.พิการ ปลื้มจะได้ขาเทียมแล้ว เผย“หนูจะตั้งใจเรียน เป็นคนดี”

‘น้องแบม’ ด.ญ.พิการ ปลื้มจะได้ขาเทียมแล้ว เผย“หนูจะตั้งใจเรียน เป็นคนดี”

‘น้องแบม’ ด.ญ.พิการ ปลื้มจะได้ขาเทียมแล้ว เผย“หนูจะตั้งใจเรียน เป็นคนดี”

ด.ญ.พิการ / จากกรณี เด็กหญิงณัฐพร บุตรน้อย หรือ น้องแบม เด็กหญิงวัย 9 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านน้อย (ปรึกอุทิศ) ตำบลบ้านน้อย อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร เด็กหญิงหัวใจแกร่งที่ป่วยเป็นมะเร็งในกระดูกจนต้องตัดขาข้างซ้ายทิ้งเพื่อรักษาชีวิต

แม้ขาดขาข้างซ้ายแต่น้องแบม ยังสู้ชีวิตด้วยหัวใจที่กล้าแกร่ง ช่วยเหลือตัวเองทั้งที่บ้านและโรงเรียนไม่ยอมเป็นภาระของพ่อ แม่ ครู และเพื่อนๆที่โรงเรียน ทั้งการอาบน้ำ แต่งตัว ทำกิจส่วนตัว ส่วนที่โรงเรียนก็จะช่วยเพื่อนทำความสะอาด เล่นเหมือนเด็กทั่วๆไป ซึ่งก็ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากคุณครู และเพื่อนๆที่คอยช่วยเหลือเสมอ น้องแบบเป็นเด็กเรียนดีสอบได้ที่ 1 ของห้อง ความฝันสูงสุดของน้องแบม คือเป็นครู ตามทั้เสนอข่าวไปแล้ว

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย ด้วยนายอำเภอโพทะเล และ ผอ.โรงพยาบาลโพทะเล เหล่ากาชาดพิจิตร แพทย์โรงพยาบาลโพทะเล หลายหน่วยงาน เดินทางมาเยี่ยมน้องแบม ที่โรงเรียนบ้านน้อย (ปรึกอุทิศ)

และ ได้มอบสิ่งของ ไม้พยุงตัวอันใหม่ พร้อมเตรียมช่วยเหลือ โดยเฉพาะการจัดทำขาเทียม เพื่อไว้ให้น้องแบม โดยจะนัดน้องแบม และผู้ปกครอง ตรวจร่างกาย ในวันที่ 1 กรกฎาคม เพื่อทำขาเทียม

นายวิทยา กล่าวว่า วันนี้ลงพื้นที่ติดตาม และเยี่ยมอาการ ของเด็กหญิงณัฐพร บุตรน้อย หรือ น้องแบม ซึ่งพบว่าน้องมีรอยยิ้มและรักการเรียน เบื้องต้นทางจังหวัดพิจิตร ประสานกับทีมแพทย์โรงพยาบาลโพทะเล เพื่อติดต่อจัดทำขาเทียม ที่ไว้ใช้สำหรับเด็ก โดยจะนัด ตรวจร่างกาย ของน้องแบม เพื่อทำขาเทียมให้ได้ตามรูปทรง และขนาดของน้องแบม

ขณะที่น้องแบม กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่จะได้ขาเทียม หลังที่ต้องตัดขา มา 2 ปี ขอขอบคุณ ทุกคนที่ได้เข้าช่วยเหลือ รวมถึงผู้ใจบุญที่ช่วยบริจาคเงินในการรักษา โดยจะตั้งใจเรียนและจะปฎิบัติตนเป็นคนดี ของสังคม

ทั้งนี้ล่าสุดยอดเงิน ที่ผู้ที่จะร่วมบริจาคเงินเพื่อเป็นค่ารักษาและทุนการศึกษา มีเงินบริจาคผ่านบัญชี ยอดรวม เป็น เงิน 210,000 บาท ซึ่งทาง นางวรยา สายสุจริต ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้อย “ปรึกอุทิศ” จะได้ตั้งคณะกรรมการ ดูแล เงินบริจาคจากประชาชน ที่ร่วมทำบุญ โดยจะนำเงิน เป็นทุนการศึกษา สำหรับน้องแบม และ เป็นค่าใช้จ่ายในการรักษา

สำหรับ ที่ผู้ที่จะร่วมบริจาคเงินเพื่อเป็นค่ารักษาและทุนการศึกษา สามารถโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นางวรยา สายสุจริต ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้อย “ปรึกอุทิศ” เบอร์โทร 083-6187214 และนางพลับพึง บุตรน้อย แม่ของน้องแบม โทร 0650101825

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_2637929

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 มิ.ย.62
วันที่โพสต์: 21/06/2562 เวลา 09:43:18 ดูภาพสไลด์โชว์ ‘น้องแบม’ ด.ญ.พิการ ปลื้มจะได้ขาเทียมแล้ว เผย“หนูจะตั้งใจเรียน เป็นคนดี”