จับหนุ่มโพสต์ ตุ๋นบริจาคเงิน ช่วยเด็กพิการ อ้างทะเลาะพ่อแม่ไร้เงินเติมเกม!

จับหนุ่มโพสต์ ตุ๋นบริจาคเงิน ช่วยเด็กพิการ อ้างทะเลาะพ่อแม่ไร้เงินเติมเกม!

กองปราบ รวบหนุ่มหัวใส โพสต์เฟซบุ๊ก ตุ๋นบริจาคเงิน ช่วยเด็กพิการ พบเหยื่อใจบุญหลงเชื่อจำนวนมาก เค้นสอบสารภาพอ้างต้องการเงินใช้ เพราะทะเลาะกับพ่อแม่ และหาเงินเล่นเกม

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 19 มิ.ย. ที่กองบังการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ต.จักรี กันธิยะ สว.กก.4 บก.ป. ร่วมกันแถลงการจับกุม นายกีรติ ศรีคำมี อายุ 20 ปีชาวหนองบัวลำภู ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 807/2562 ลงวันที่ 4 มิ.ย. 2562 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” ซึ่งจับกุมตัวได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 70 ม.12 ต.เก่ากลอย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.แมน กล่าวว่า เมื่อประมาณปลายปี 2561 มีการเผยแพร่ข่าวสารของ นางกันยา พวงนาค อายุ 43 ปี ซึ่งมีลูกชาย อายุ 12 ปี เป็นผู้พิการซ้ำซ้อนและป่วยหนัก ต้องการความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญในการบริจาคเงินและสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น เพื่อนำมาดูแลรักษาลูกชาย ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ เช่น เฟซบุ๊ก ยูทูป และสื่อออนไลน์อื่น ๆ กระทั่งเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ลูกชายของนางกันยาได้เสียชีวิตลง จึงได้ปิดการรับบริจาคดังกล่าวทุกช่องทาง

พ.ต.อ.แมน กล่าวต่อว่า ปรากฏว่าพอมาถึงเมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา นางกันยาพบว่ายังมีมิจฉาชีพฉวยโอกาสนำข้อมูลการขอความช่วยเหลือลูกชายไปแอบอ้างหลอกลวงเรี่ยไรรับบริจาคเงิน ตามเพจเฟซบุ๊กต่าง ๆ จนทำให้สังคมและเพื่อนบ้านต่างเข้าใจผิด จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความที่สภ.เมืองพะเยา พร้อมกับให้สื่อมวลชนต่าง ๆ ช่วยเผยแพร่กระจายข้อเท็จจริงให้สังคมเข้าใจในเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย จากนั้น พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. จึงสั่งการให้ตนเข้ามาทำการสืบสวนหาตัวคนร้าย

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_2632621

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 มิ.ย.62
วันที่โพสต์: 20/06/2562 เวลา 10:52:42 ดูภาพสไลด์โชว์ จับหนุ่มโพสต์ ตุ๋นบริจาคเงิน ช่วยเด็กพิการ อ้างทะเลาะพ่อแม่ไร้เงินเติมเกม!