อบจ.กาฬสินธุ์ ปรับสภาห้องน้ำมอบของขวัญปีใหม่ไทยให้คนพิการ ผู้สูงอายุ

อบจ.กาฬสินธุ์ ปรับสภาห้องน้ำมอบของขวัญปีใหม่ไทยให้คนพิการ ผู้สูงอายุ

ที่เทศบาลตำบลหนองสอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นางเฉลิมขวัญ สุริยวนากุล ผู้อำนวยการกองส่งเสริมคุณภาพชีวิต องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ลงไปเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจกับครอบครัวผู้พิการ ผู้สูงอายุในเขตพื้นที่ตำบลหนองสอ ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ดำเนินโครงการ "ปรับสภาพแวดล้อมให้กับคนพิการและผู้สูงอายุ" โดยมีนายกังวาน แสนอุดม ปลัดเทศบาลตำบลหนองสอ นำเยี่ยมครัวเรือนเป้าหมาย

นางเฉลิมขวัญ สุริยวนากุล กล่าวว่า กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ได้ดำเนินโครงการ "ปรับสภาพแวดล้อมให้กับคนพิการและผู้สูงอายุ" ในจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการหกล้มหรือเกิดภาวะแทรกซ้อน ที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2560 มีเป้าหมายที่จะดำเนินการให้ได้ทั้งจังหวัดปีละ 75 หลังคาเรือน / ปี งบประมาณ 20,000 บาทต่อหลังคาเรือน หรือ 1,500,000 บาท / ปี โดยแต่ละหลังคาเรือนที่ได้รับความช่วยเหลือ จะมีนักกายภาพบำบัดเป็นผู้ประเมิน สำหรับเทศบาลหนองสอ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ดำเนินการแล้วทั้งสิ้น 13 หลังคาเรือน แยกเป็นปี 2561 ดำเนินการ 8 หลังคาเรือน และปี 2562 ดำเนินการอีก 5 หลังคาเรือน สิ่งที่ผู้พิการและผู้สูงอายุจะได้เบื้องต้นคือ การปรับสภาพแวดล้อมพื้นฐานของห้องน้ำ จากนั่งยอง เป็นนั่งราบ มีราวจับให้ผู้พิการและผู้สูงอายุที่มีปัญหาการเคลื่อนไหว เพื่อให้ใช้ชีวิตได้สะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น และถือว่าเป็นการมอบของขวัญปีใหม่ไทยให้ผู้พิการและผู้สูงอายุในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 ที่จะถึงนี้ด้วย

ขอบคุณ... https://bit.ly/2P29Wbn (ขนาดไฟล์: 148)

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 เม.ย.62
วันที่โพสต์: 11/04/2562 เวลา 10:17:32 ดูภาพสไลด์โชว์ อบจ.กาฬสินธุ์ ปรับสภาห้องน้ำมอบของขวัญปีใหม่ไทยให้คนพิการ ผู้สูงอายุ