คนร้ายขโมยกล่องบริจาคเด็กพิการ

คนร้ายขโมยกล่องบริจาคเด็กพิการ

ภาพวงจรปิดภายในร้านขายขนมปังบันทึกภาพคนร้าย ชาย สวมเสื้อสีดำ สวมรอยเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิคริสเตียนเพื่อเด็กพิการ เข้าไปเก็บกล่องรับบริจาคเงิน ที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้นำกล่องไปวางไว้ตามสถานที่ต่างๆ หลังทราบเรื่อง นายวิทยา หมื่นสอน ตัวแทนเจ้าหน้าที่มูลนิธิคริสเตียนเพื่อเด็กพิการ จึงแจ้งความไว้ที่ สภ.สัตหีบ

นายวิทยา หมื่นสอน เจ้าหน้าที่มูลนิธิคริสเตียนเพื่อเด็กพิการ กล่าวว่า มูลนิธิแห่งนี้เป็นองค์กรเอกชนเพื่อสาธารณประโยชน์ ผ่านการรับรองมาตรฐานจากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิจะนำกล่องไปวางตามจุดที่ได้รับอนุญาต เพื่อขอรับบริจาคเงินเข้ามูลนิธิฯ

เมื่อครบกำหนด จะส่งเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิฯ ไปเก็บกล่องรับบริจาคนำเข้ามูลนิธิฯ กระทั่งวานนี้ (5 มีนาคม) เจ้าหน้าที่ได้ไปเก็บกล่องรับบริจาค ซึ่งวางไว้ที่ร้านขายเบเกอรี และร้านสวัสดิการทหารสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ถึงรู้ว่ามีชายวัยรุ่น 1 คน อายุประมาณ 17 ปี สวมรอยเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ เข้ามาเก็บกล่องรับบริจาค ด้วยลักษณะท่าทางพูดจาสุภาพ ทำให้เจ้าของร้านเบเกอรี เชื่อสนิทใจ นึกว่าเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ตัวจริง จึงยอมให้ยกกล่องรับบริจาคไป

จากการตรวจสอบ ตำรวจ สภ.สัตหีบ ทราบผู้ก่อเหตุชื่อ นายเอ อายุ 17 ปี อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติออกหมายเรียกมาสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/335454

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 เม.ย.62
วันที่โพสต์: 10/04/2562 เวลา 10:27:58 ดูภาพสไลด์โชว์ คนร้ายขโมยกล่องบริจาคเด็กพิการ