อ.วังสะพุง จ.เลย ออกให้บริการทำบัตรประชาชนแก่ผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการ เพื่อให้ประชาชนได้เปลี่ยนบัตรจากบัตรรุ่นเก่าเป็นบัตรเอนกประสงค์ (Smart Card)

อำเภอวังสะพุง จ.เลย ออกให้บริการทำบัตรประชาชนแก่ผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการ เพื่อให้ประชาชนได้เปลี่ยนบัตรจากบัตรรุ่นเก่าเป็นบัตรเอนกประสงค์ (Smart Card)

อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ออกให้บริการทำบัตรประชาชนแก่ผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการ เพื่อให้ประชาชนได้เปลี่ยนบัตรจากบัตรรุ่นเก่าเป็นบัตรเอนกประสงค์ (Smart Card)

วันนี้ 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09.00 น. นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอวังสะพุง พร้อมด้วยปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าที่งานทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชน ร่วมกับศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 4 จังหวัดเลย ซึ่งมีกำนันและผู้ใหญ่บ้าน ร่วมในการออกให้บริการทำบัตรประชาชนแก่ผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการ เพื่อให้ประชาชนได้เปลี่ยนบัตรจากบัตรรุ่นเก่าเป็นบัตรเอนกประสงค์ (Smart Card) รวมหมดทั้ง 7 คน ดังนี้

1.นางแผน สุวรรณ์พรม อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่บ้านหนองปาดฟาน หมู่ที่ 2 ตำบลหนองหญ้าปล้อง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย

2.จ.ส.ต.สุภาพ ภูพาดนา อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่บ้านเหมืองแบ่ง หมู่ที่ 3 ตำบลหนองหญ้าปล้อง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย

3.นายเปรม เวียงสมุทร อยู่บ้านเลขที่ 164 หมู่บ้านเหมืองแบ่ง หมู่ที่ 3 ตำบลหนองหญ้าปล้อง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย

4.นางเกษแก้ว นครขวาง อยู่บ้านเลขที่ 217 หมู่บ้านเหมืองแบ่ง หมู่ที่ 3 ตำบลหนองหญ้าปล้อง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย

5.นางเสน พรมโคตรค้า อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่บ้านน้ำอ้อม หมู่ที่ 1 ตำบลวังสะพุง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย

6.นายสาย จันทร์แสตมร์ อยู่บ้านเลขที่ 36 บ้านนาซำแซง หมู่ที่ 6 ตำบลเขาหลวง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย

และ 7.นางหวัน ราคาแพง อยู่บ้านเลขที่ 61 บ้านนาซำแซง หมู่ที่ 6 ตำบลเขาหลวง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย

ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวได้นำยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (2561-2580) สู่การปฎิบัติในระดับพื้นที่เพื่อดูแลสิทธิประโยชน์ของประชาชนให้เข้าบริการภาครัฐ ตามประเด็นยุทธศาสตร์ด้านที่ 4 ด้านการสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม และประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 6 ด้านการปรับสมดุลและพัฒนาระบบการบริหารภาครัฐ โดยยึดหลัก ”ภาครัฐของประชาชนเพื่อประชาชนและประโยชน์ส่วนรวม” และแนวทางในการบริการประชาชนของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ที่จะให้บริการประชาชนถึงที่โดยเฉพาะผู้ที่พิการ ผู้ช่วยติดเตียงที่ไม่สามารถมาที่สำนักทะเบียนอำเภอได้ และได้นำหลักทรงงานในเรื่อง ”เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” มาเป็นแนวทางปฎิบัติบริหารราชการในพื้นที่และหลัก ”ภูมิสังคม” ในการพัฒนาพื้นที่

ขอบคุณ... https://goo.gl/cf8qzM (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ก.พ.62
วันที่โพสต์: 14/02/2562 เวลา 10:39:06 ดูภาพสไลด์โชว์ อ.วังสะพุง จ.เลย ออกให้บริการทำบัตรประชาชนแก่ผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการ เพื่อให้ประชาชนได้เปลี่ยนบัตรจากบัตรรุ่นเก่าเป็นบัตรเอนกประสงค์ (Smart Card)