พิการแต่ร่างกาย ใจไม่พิการ สาวใบ้ลูกจ้างร้านประดับยนต์ เก็บไอโฟน คืนสารวัตร

พิการแต่ร่างกาย ใจไม่พิการ สาวใบ้ลูกจ้างร้านประดับยนต์ เก็บไอโฟน คืนสารวัตร

น้ำใจงาม สาวใบ้ร้านประดับยนต์เก็บไอโฟนส่งคืนเจ้าของ เผยเป็นของสารวัตร โรงพักพลับพลาไชย2 เจ้าตัวดีใจมาก เพราะมีข้อมูล เบอร์โทรศัพท์สำคัญ จำนวนมาก

เก็บไอโฟน / เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.รัชนี นนท์พันธ์ อายุ 38 ปี พิการหูหนวกเป็นใบ้ ทำงานอยู่ที่ร้าน “เอกมงคล ประดับยนต์ วรจักร” เก็บโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน6 Plus ราคาประมาณ 2.5 หมื่นบาท ที่ตกอยู่ที่พื้นถนนได้ หลังผ่านมาบริเวณหน้าสถานีดับเพลิงสวนมะลิ เห็นโทรศัพท์ดังกล่าวตกอยู่ที่พื้นถนน จึงเก็บมาให้กับทางเจ้าของร้านเอกมงคล เพื่อติดตามหาเจ้าของ จนกระทั่งสามารถติดต่อกับเจ้าของโทรศัพท์ดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ พ.ต.ท.วิโรจน์ คล้ายใจตรง สวป.สน.พลับพลาไชย 2

พ.ต.ท.วิโรจน์ เปิดเผยว่า ตนทำโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน หล่นหายขณะขับรถจักรยานยนต์กลับที่พัก ไม่ทราบว่าทำตกอยู่ที่ไหน จนกระทั่งมีคนติดต่อเข้ามา จึงทราบว่ามีคนติดต่อว่าเก็บโทรศัพท์มือถือได้ให้มารับที่ ร้านเอกมงคล ประดับยนต์

“ผมรู้สึกดีใจที่ได้โทรศัพท์กลับคืนมา เพราะมีข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ จำนวนมาก ก็ขอบคุณที่นำมาคืนให้ และรู้ถึงน้ำคนไทยถึงแม้นจะเป็นใบ้ แต่ก็มีน้ำใจที่ดี” พ.ต.ท.วิโรจน์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.วิโรจน์ มอบสินน้ำใจให้กับน.ส.รัชนี เป็นจำนวนเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นการขอบคุณและตอบแทนน้ำใจ

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/monitor-news/news_2123977

ที่มา: khaosod.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ม.ค.62
วันที่โพสต์: 24/01/2562 เวลา 10:26:16 ดูภาพสไลด์โชว์ พิการแต่ร่างกาย ใจไม่พิการ สาวใบ้ลูกจ้างร้านประดับยนต์ เก็บไอโฟน คืนสารวัตร