น้องๆ โรงเรียนคนตาบอดปลื้ม! เทศกาลหนังระดับโลกเปิดให้ชมรอบพิเศษ

น้องๆ โรงเรียนคนตาบอดปลื้ม! เทศกาลหนังระดับโลกเปิดให้ชมรอบพิเศษ

น้องๆ โรงเรียนคนตาบอดปลื้ม! เทศกาลหนังระดับโลกเปิดให้ชมรอบพิเศษ ปลูกจิตสำนึกรักษ์ท้องทะเลใน 'Bangkok Ocean In Motion Film Festival 2018’

ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เทศกาลหนังระดับโลกอย่าง 'Bangkok Ocean In Motion Film Festival 2018' จัดฉายหนังรอบพิเศษให้กับผู้พิการทางสายตาและน้องๆ จากโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ (Bangkok School for The Blind) เพื่อตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาขยะพลาสติกในทะเล ทั้งยัง ปลูกจิตสำนึกเชิงอนุรักษ์ให้น้องๆ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพลังในการปกป้องและหวงแหนธรรมชาติที่ สวยงามผ่านการชมหนังสั้นและสารคดี 6 เรื่องดังที่กวาดรางวัลมาแล้วทั่วโลก

กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นที่โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ เมื่อเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา เริ่มต้นด้วยการ บรรยายพิเศษโดย Douglas Woodring ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการของ Ocean Recovery Alliance องค์กรไม่แสวงผลกำไรจากอเมริกาและฮ่องกง ที่ร่วมพูดคุยกับน้องๆ และผู้พิการทาง สายตากว่า 50 คนอย่างเป็นกันเอง ก่อนจัดฉายหนังรอบพิเศษด้วยระบบเสียงบรรยายไทยควบคู่กับ การบรรยายโดยนักพากย์จิตอาสา ที่บอกเล่าเรื่องราวให้น้องๆ สนุกจินตนาการอย่างเพลิดเพลิน โดยหนึ่งในนักเรียนที่เข้าร่วมชมหนังรอบพิเศษ 'น้องเข็ม' เข็มภัสสร พุทธศร นักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 2 กล่าวว่า

ขอบคุณ... https://www.ryt9.com/s/prg/2937208

ที่มา: ryt9.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ม.ค.61
วันที่โพสต์: 8/01/2562 เวลา 13:16:05 ดูภาพสไลด์โชว์ น้องๆ โรงเรียนคนตาบอดปลื้ม! เทศกาลหนังระดับโลกเปิดให้ชมรอบพิเศษ