เน้นกีฬาสากล ‘ก้องศักด’ สั่งนักกีฬาไทยลุยเต็มที่ ในศึกซีเกมส์ 2019

เน้นกีฬาสากล ‘ก้องศักด’ สั่งนักกีฬาไทยลุยเต็มที่ ในศึกซีเกมส์ 2019

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. สั่งทัพไทยเดินหน้าลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 มหกรรมกีฬาใหญ่ ประจำปี 2562 เต็มที่ ไม่สนใจเจ้าภาพฟิลิปปินส์จะบรรจุกีฬาเข้าไปมาก ขอให้ทุกคนโฟกัสเน้นไปที่กีฬาสากลเป็นหลัก ส่วนศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 พร้อมสนับสนุนนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยอย่างเต็มที่ เพื่อคว้าเหรียญรางวัลมาครองให้ได้มากที่สุด

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า สำหรับในปี 2562 ภารกิจสำคัญที่สุดของทัพนักกีฬาทีมชาติไทยคือ มหกรรมกีฬาใหญ่อย่างการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-11 ธ.ค.2562 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ แน่นอน ว่า แม้เจ้าภาพฟิลิปปินส์จะบรรจุกีฬาเข้าไปมากถึง 50 ชนิดกีฬา ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นกีฬาที่เจ้าภาพถนัด แต่ในเรื่องนี้โดยส่วนตัว อยากให้ทุกคนพุ่งเป้าไปที่กีฬาสากลเป็นหลัก จะได้ไม่เกิดความกังวลใจกันมากนัก ซึ่งเชื่อว่านักกีฬาไทยจะทำผลงานออกมาได้ดีเช่นเดิม แม้จะต้องพบกับอุปสรรคต่างๆอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ตาม

“ในส่วนของการแข่งขันกีฬาคนพิการอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะจัดต่อเนื่องในช่วงต้นปี 2563 นั้น กกท.ก็พร้อมที่จะสนับสนุนนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยอย่างเต็มที่ เพื่อให้คว้าเหรียญรางวัลมาครองให้ได้มากที่สุดเช่นเดียวกัน” ดร.ก้องศักดกล่าว

ขณะที่นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า สำหรับในปี 2562 ภารกิจสำคัญของทัพนักกีฬาไทยคือ ซีเกมส์ รวมถึงอาเซียนพาราเกมส์ ที่จะจัดในต้นปีหน้า นอกจากนี้ นักกีฬาไทยยังจะต้องแข่งขันรอบคัดเลือกเก็บคะแนนไปโอลิมปิกเกมส์ ในรายการต่างๆอีกด้วย

“กกท.ได้เตรียมนักกีฬาทั้งระบบมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการโรด ทู โตเกียว ซึ่งซีเกมส์ ถือเป็นหนึ่งในการแข่งขันของโครงการดังกล่าว เป็นการเตรียมทีมเพื่อต่อยอดไปสู่เกมที่ใหญ่ขึ้น เชื่อว่า การดูแลนักกีฬาเป็นอย่างดีในช่วงที่ผ่านมา จะทำให้นักกีฬาไทยผลงานออกมาน่าพอใจ” นายณัฐวุฒิ กล่าว.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1458875

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ม.ค.61
วันที่โพสต์: 4/01/2562 เวลา 10:56:58 ดูภาพสไลด์โชว์ เน้นกีฬาสากล ‘ก้องศักด’ สั่งนักกีฬาไทยลุยเต็มที่ ในศึกซีเกมส์ 2019