หนุ่มพิการพาลูกขอทาน โร่แจ้งความ เชื่อคนสนิทดูดเงินแสนไปจากบัญชีบริจาค

หนุ่มพิการพาลูกขอทาน โร่แจ้งความ เชื่อคนสนิทดูดเงินแสนไปจากบัญชีบริจาค

หนุ่มพิการอุ้มลูกนั่งขอทาน ที่เคยเป็นประเด็นความเห็นใจในสังคมออนไลน์เมื่อปลายปีที่แล้ว ล่าสุดโร่แจ้งความ หลังพบว่าเงินในบัญชีที่ผู้คนบริจาคเข้ามา หายไปนับแสนบาท ทั้งที่ไม่เคยนำออกมาใช้สักครั้งเดียว

จากกรณี นายขวัญ คนพิการที่เคยกลายเป็นข่าว นั่งขอรับเงินบริจาคบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอ่อนนุช และมีผู้ใช้โซเชียลมีเดียนำเรื่องราวมาเผยแพร่ จนกระทั่งมีผู้คนจำนวนมากต่างให้ความเห็นใจและให้ความช่วยเหลือ บริจาคเงินทุนเพื่อให้ไปตั้งตัว กระทั่งพบว่ามียอดเงินบริจาคสูงถึง 110,000 บาท หลังจากนั้นเจ้าตัวได้ตรวจสอบเงินในบัญชี พบว่ามีเงินหายไปเหลือเพียง 69 บาท อีกทั้งยังพบว่าเงินถูกทยอยโอนไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ขณะนี้มีหลักฐานหลายอย่างที่เชื่อมโยงไปถึงผู้ก่อเหตุแล้ว แต่ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ เนื่องจากกลัวผู้ต้องสงสัยจะรู้ตัวและหลบหนี คาดว่าอีกไม่นานจะขอออกหมายจับและดำเนินคดี

ขณะที่ นายขวัญ ผู้เสียหาย เปิดใจว่า หลังจากข่าวนำเสนอไป ผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าอาจเป็นคนกดเงินก็ยังคงทำตัวปกติ ตอนเช้าๆ ก็ยังเดินทางมาหาตนอยู่ เพื่อเข้ามาสอบถามเรื่องจักรยานที่สั่งซื้อเอาไว้ แต่ทั้งนี้ ตนก็ไม่ได้สอบถามผู้ต้องสงสัยว่านำเงินบริจาคไปจริงหรือไม่ เพราะกลัวอีกฝ่ายจะไหวตัวและหลบหนีไป

อีกทั้งตนก็รู้จักกับผู้ต้องสงสัยมากว่า 3 ปีแล้ว และไม่เคยมีปัญหากัน อีกฝ่ายไม่มีพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อย แต่ที่ตนให้น้ำหนักไปที่บุคคลนี้ เนื่องจากเป็นคนใกล้ตัวมากที่สุด และอยู่กับตนบ่อยที่สุด บางครั้งก็นอนอยู่ที่ห้องจนกระทั่งจนเช้า

ส่วนตัวตนไม่เคยกดเงินออกจากบัญชีแม้แต่บาทเดียว ตอนนี้ตนได้เข้าแจ้งความที่ สน.บางนา ยังอยู่ระหว่างรอภาพวงจรปิดที่หน้าธนาคาร และรอหมายจับ อย่างไรก็ตาม ตนอยากจะบอกคนที่นำเงินไปว่าตนไม่โกรธ ไม่ว่าอะไร แต่หากต้องการเงินของตนก็ให้ขอดีๆ จะได้ไม่เสียความรู้สึกต่อกัน เชื่อว่าคนก่อเหตุต้องเป็นคนในและคนใกล้ชิดอย่างแน่นอน

ขอบคุณ... https://www.sanook.com/news/7631502/

ที่มา: sanook.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ม.ค.61
วันที่โพสต์: 4/01/2562 เวลา 10:34:04 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุ่มพิการพาลูกขอทาน โร่แจ้งความ เชื่อคนสนิทดูดเงินแสนไปจากบัญชีบริจาค