ชื่นชม แม่ค้าสุราษฎร์ฯ ขายลอตเตอรี่ ใบละ80บาท ซ้ำแบ่งกำไรช่วยเด็กตาบอด

ชื่นชม แม่ค้าสุราษฎร์ฯ ขายลอตเตอรี่ ใบละ80บาท ซ้ำแบ่งกำไรช่วยเด็กตาบอด

มีอยู่จริงไม่ได้ฝัน "แม่ค้าสุราษฎร์ฯ" ขายลอตเตอรี่ ใบละ 80 บาท พร้อมแบ่งกำไรส่วนหนึ่ง ช่วยซื้อผลไม้ให้นักเรียนตาบอด เผยทำแล้วสบายใจ เชื่อว่าการให้คือสิ่งที่ดีที่สุด...

วันที่ 30 พ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้าห้างโคลีเซี่ยม อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี น.ส.ปราณี แซ่เฮง อายุ 65 ปี แม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล เผยว่า ปัจจุบันเป็นจิตอาสาศูนย์บริการคนพิการสุราษฎร์ธานี ย้อนไปเมื่อปี 2526 เคยขายสลากกินแบ่งรัฐบาลมาก่อน แต่ต้องหยุดขายไปเมื่อปี 2544 และยึดอาชีพรับจ้างซักรีดเสื้อผ้าจนถึงปัจจุบัน จากนั้นได้กู้เงินจากธนาคารจำนวน 1 แสนบาท เพื่อมาลงทุนขายสลากกินแบ่งรัฐบาลอีกครั้ง

ขณะนี้ เริ่มกลับมาขายเป็นงวดที่ 3 แล้ว ส่วนสลากกินแบ่งรัฐบาลที่นำมาขาย ก็นำเงินไปซื้อมาจากคนพิการที่มีโควตาอยู่แต่ไม่สามารถออกมาขายได้ เพื่อมาขายต่อให้กับลูกค้า โดยจะขายในราคาใบละ 80 บาท ไม่มีการเพิ่มราคาแต่อย่างใด ด้วยความที่เป็นจิตอาสาคนพิการอยู่แล้ว จึงคิดว่าที่อยากจะช่วยเด็กนักเรียนผู้พิการทางสายตา ด้วยการนำกำไรส่วนหนึ่งไปซื้อผลไม้ไปเลี้ยงน้องๆ ที่โรงเรียนสอนคนตาบอด จ.สุราษฎร์ธานี เป็นประจำทุกเดือน

รวมทั้งยังนำเงินอีกส่วนหนึ่งที่ลูกค้าให้เป็น "ทิปสะพานบุญ" ก็จะแยกเงินเก็บไว้เพื่อนำไปสมทบทุนให้กับโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจไว้ให้ผู้ป่วยได้ใช้ทุกเดือนเช่นกัน โดยจะไม่เก็บเอาไว้แม้แต่บาทเดียว ทั้งหมดนี้ทำแล้วรู้สึกสบายใจ เพราะการให้คือสิ่งที่ดีที่สุด ซึ่งจะทำแบบนี้ตลอดไปอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะไม่มีแรงทำ

ทางด้าน นายชยุตม์ เชาวน์ณัฐเศวตกุล ลูกค้าประจำ เผยว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ในสังคมยังมีการแบ่งปัน ไม่ว่าจะทำงานในสาขาอาชีพใด ส่วนตัวเพิ่งรู้ว่าเจ้าของแผงสลากกินแบ่งรัฐบาลมีความคิดที่จะช่วยเหลือทั้งเด็กพิการ และสมทบทุนให้โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ถึงจะเป็นเงินจำนวนไม่มาก แต่ความมีน้ำใจและการรู้จักให้นั้นมันยิ่งใหญ่กว่าสิ่งใด ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีในสังคม.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1433541

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 พ.ย.61
วันที่โพสต์: 3/12/2561 เวลา 10:51:10 ดูภาพสไลด์โชว์ ชื่นชม แม่ค้าสุราษฎร์ฯ ขายลอตเตอรี่ ใบละ80บาท ซ้ำแบ่งกำไรช่วยเด็กตาบอด