พิการแขนด้วนไร้ขาแต่ใจสู้ คว้า3ตำแหน่งธิดารักษ์ไทย

พิการแขนด้วนไร้ขาแต่ใจสู้ คว้า3ตำแหน่งธิดารักษ์ไทย

จิตวิญญาณสวยงามกว่าเรือนร่าง ชาวเน็ตชื่นชมสาวประเภทสองวัย 18 ปี แม้แขนด้วนไร้ขาแต่ไม่ใช่ขีดจำกัดทางใจ เผชิญความจริงประกวดนางงามคว้า 3 ตำแหน่งสุดภาคภูมิใจ

เรียกว่าเป็นโพสต์ที่มีชาวเน็ตแห่เข้าไปชื่นชมในความสามารถอย่างล้นหลาม หลังแฟนเพจ @มิสแองจี้ บิวตี้ควีน ได้เผยแพร่ภาพหญิงสาวคนหนึ่งที่ลงประกวดนางงามเวที ธิดารักษ์ไทยจำแลง 2561 โดยเธอใช้ความกล้าแสดงออกและความเป็นตัวเอง ซึ่งทำให้เห็นว่าเธอไม่เคยย่อท้อต่ออุปสรรคทางร่างกาย พร้อมมีข้อความระบุไว้ว่า ถึงแม้น้องจะพิการ (ขา แขน) แต่ใจสู้มาประกวดด้วยใจรักในงานธิดารักษ์ไทยจำแลง 2561 ณ ลานกิจกรรม โรงภาพยนตร์ Major Hollywood ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

พิการแขนด้วนไร้ขาแต่ใจสู้ คว้า3ตำแหน่งธิดารักษ์ไทย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ น้องอุ้ม หมายเขา วัย 18 ปี เปิดเผยว่า ตนเป็นสาวประเภทสอง ซึ่งเป็นเวทีแรกที่ตนได้ลงแข่งขัน โดยงานวันดังกล่าวถูกจัดขึ้นในวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา ตนรู้สึกดีใจมากเนื่องจากว่าสามารถคว้า 3 ตำแหน่ง เอาชนะใจกรรมการด้วยการเป็นตัวของตัวเอง โดยมีรางวัลขวัญใจเน็ตไอดอล, นางงามในดวงใจ และรางวัลป๊อบปูล่าโหวต ขอบคุณทุกกำลังใจในวันนี้ เต็มที่มากๆ ไปด้วยใจได้รางวัลมาคือของขวัญอันล้ำค่า

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ในชั้นประถมฯ 4-6 น้องอุ้มถนัดร้องเพลงเสียงผู้หญิง เคยชนะได้รางวัลประเภทเพลงลูกทุ่ง เหรียญทองลำดับที่ 5 ของประเทศด้วย และมีโอกาสเป็นนางรำต้อนรับผู้ใหญ่จากมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ ทำให้ผู้ใหญ่เห็นแววสามารถพัฒนาได้มากกว่านี้ จึงสอบเข้าเป็นนักเรียนรร.อาชีวพระมหาไถ่ พัทยา หลังจบจากม.3 ที่จ.ศรีสะเกษ ด้วยเกรด 3.61 ซึ่งตลอดเวลาเรียนรวมกับคนปกติโชคดีมาก ทุกคนยอมรับสิ่งที่เป็น ได้รับรางวัลบุคคลต้นแบบประจำปี 2016 พ่อแม่ไม่กีดขวางลูกจะเป็นอะไร ขอแค่เป็นเด็กดี แต่ก็มีเสียงบ่นของคนที่ไม่เข้าใจบ้าง แต่เธอก้าวข้ามจุดนั้นมาแล้ว

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/679535

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 พ.ย.61
วันที่โพสต์: 28/11/2561 เวลา 10:26:41 ดูภาพสไลด์โชว์ พิการแขนด้วนไร้ขาแต่ใจสู้ คว้า3ตำแหน่งธิดารักษ์ไทย