วอนช่วย!! อดีต อปพร.เจ็บสาหัสขณะปฏิบัติหน้าที่ ซ้ำลูกชายยังพิการต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก

วอนช่วย!! อดีต อปพร.เจ็บสาหัสขณะปฏิบัติหน้าที่ ซ้ำลูกชายยังพิการต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก

ระยอง - วอนช่วยอดีต อปพร.เทศบาล ต.บ้านค่ายพัฒนา เจ็บสาหัสจากเหตุถังแก๊สระเบิดขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยดับไฟที่กำลังลุกไหม้บ้านประชาชน จนทำให้ตาบอด 1 ข้าง ปัจจุบันยังต้องนอนรักษาตัวที่บ้าน ซ้ำลูกชายยังพิการมีเพียงภรรยาดูแลลำพัง

จากกรณีที่ นายสมยศ จันทร์ทอง อายุ 57 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ อปพร.เทศบาลตำบลบ้านค่ายพัฒนา อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการปฏิบัติหน้าที่ขณะเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ที่ห้องแถวให้เช่าไม่มีเลขที่ใน อ.บ้านค่าย จนถูกแก๊สระเบิดใส่เป็นเหตุให้ไฟลุกท่วมร่าง จนต้องเสียดวงตา 1 ข้าง และเหตุการณ์ดังกล่าวยังเป็นเหตุให้เพื่อน อปพร.ที่ร่วมเข้าระงับเหตุเสียชีวิต 2 คน เหตุเกิดเมื่อปลายเดือน ธ.ค.2559 ที่ผ่านมานั้น

ทำให้ปัจจุบัน นายสมยศ ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากเพราะยังต้องนอนพักรักษาบาดแผลอยู่ที่บ้านเลขที่ 102/3 ม.2 ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยมีเพียง นางวรรณา จันทร์ทอง อายุ 55 ปี ภรรยาซึ่งป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูง คอยดูแลทั้งสามี และนายธเนศ จันทร์ทอง อายุ 27 ปี ลูกชายที่ป่วยด้วยโรคเชื้อราขึ้นสมองจนทำให้ดวงตาบอดสนิท 1 ข้าง และอีกข้างมองเห็นไม่ชัด

และในวันนี้ (26 พ.ย.) นายอำนาจ ศรีแสง พร้อมด้วย น.ส.ธัชญา จวงสันทัด ผู้ใจบุญ ได้นำยาไปมอบให้ นายสมยศ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และยังฝากเชิญชวนผู้ใจบุญที่ประสงค์จะช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถโอนเงินเข้าบัญชี นางวรรณา จันทร์ทอง เลขที่ 985-7-26167-1 ธนาคารกรุงไทย สาขาบ้านค่าย หรือโทรศัพท์ติดต่อได้ที่ 09-2479-6047

ด้าน นางวรรณา กล่าวว่า ปัจจุบันตนเองไม่ได้ทำงานใดๆ เนื่องจากมีภาระต้องดูแลทั้งลูกชายและสามี โดยจะมีรายได้จากเบี้ยคนพิการของสามี และลูกชาย รวมเป็นเงินจำนวน 1,600 บาทต่อเดือนเท่านั้น และในแต่ละเดือนยังเช่ารถตู้เพื่อพาสามีไปรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช 2-3 ครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาแม้จะมีผู้ใจบุญโอนเงินช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่ายแต่ก็ไม่เพียงพอต่อค่ายารักษาที่มีราคาแพง รวมทั้งยาทาผิวหนัง และใบหน้าที่ถูกไฟลวก

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9610000117954

ที่มา: mgronline.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 พ.ย.61
วันที่โพสต์: 27/11/2561 เวลา 09:58:38 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วย!! อดีต อปพร.เจ็บสาหัสขณะปฏิบัติหน้าที่ ซ้ำลูกชายยังพิการต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก