ชื่นชมหนุ่มน้ำใจงาม! เสียสละที่นั่งบนรถไฟให้ชายพิการทางสายตา หลังถูกไล่จนไม่มีที่นั่ง

ชื่นชมหนุ่มน้ำใจงาม! เสียสละที่นั่งบนรถไฟให้ชายพิการทางสายตา หลังถูกไล่จนไม่มีที่นั่ง

ชาวโซเชียลแห่ชื่นชมหลังมีหนุ่มน้ำใจงาม ยอมเสียสละที่นั่งบนรถไฟแก่ชายพิการทางสายตา หลังชายพิการโดยไล่ที่ทำให้ต้องยืน นอกจากนี้ ยังคอยดูแลชายพิการตลอดเส้นทาง

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. สมาชิกทวิตเตอร์ชื่อ “Khunying” ได้โพสต์รูปภาพ เผยให้เห็นเด็กหนุ่มรายหนึ่งขณะยืนเล่นโทรศัพท์ ข้างชายสูงอายุที่มีความพิการทางสายตา บนรถไฟสถานีเมืองนครราชสีมา ซึ่งชายหนุ่มในภาพเสียสละที่นั่งให้กับชายสูงวัยได้นั่ง หลังชายสูงวัยถูกเจ้าของที่ก่อนหน้านี้โวยวายให้ลุกจากที่นั่งของตนเอง โดยชายสูงวัยต้องการจะไปลงที่สถานีรถไฟบ้านภาชี ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งจะมีระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร ทั้งนี้ ผู้โพสต์ได้ระบุข้อความเล่าเหตุการณ์ที่น่าประทับใจในครั้งนี้ ว่า

“คุณตาขึ้นรถไฟมาถึงสถานีปากช่อง ปรากฏว่า มีเจ้าของที่นั่งมาทวงที่นั่งคืนจากคุณตา โดยไม่สนใจเลยว่าคุณตามองไม่เห็น แล้วคุณตาก็ยืนนิ่งอยู่อย่างนั้น คงจะกลัวเดินไม่ถูก น้องผู้ชายคนนี้เห็นเข้า เดินไปจับมือคุณตาพาเดินมานั่งที่นั่งของตัวเอง สังเกตพฤติกรรมของน้อง น้องน่ารักมากๆ พูดจาไพเราะ

คอยหยิบรองเท้าใส่เท้าให้คุณตาด้วย คุณตาพูดขอบคุณอยู่ตลอดเวลา พอน้องส่งคุณตาลงที่สถานีรถไฟบ้านภาชี ก็คุยกับน้อง บอกพึ่งเรียนจบปริญญาตรีพลศึกษา กำลังจะสอบบรรจุครูผู้ช่วย ด้วยความดีของน้อง อวยพรให้น้องสอบครั้งแรกและครั้งเดียว”

ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวได้รับการรีทวีตแล้วกว่า 30,000 ครั้ง พร้อมกับคอมเมนต์ชื่นชมความมีน้ำใจของหนุ่มรายนี้อีกจำนวนมาก

ขอบคุณ... https://mgronline.com/onlinesection/detail/9610000117492

ที่มา: mgronline.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 พ.ย.61
วันที่โพสต์: 26/11/2561 เวลา 11:00:52 ดูภาพสไลด์โชว์ ชื่นชมหนุ่มน้ำใจงาม! เสียสละที่นั่งบนรถไฟให้ชายพิการทางสายตา หลังถูกไล่จนไม่มีที่นั่ง