ข้าราชการสาว โกงเงินคนพิการ ไม่กลัวบาปกรรม

ข้าราชการสาว โกงเงินคนพิการ ไม่กลัวบาปกรรม

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 23 พย.61 ที่ สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ร.ต.อ.สนิท นุ้ยพิน พงส.รับแจ้งจาก นายเจนณรงค์ พุ่มสุวรรณ อายุ 38 ปี ชาว ต.ท่ามะพลา อ.หลังสวน จ.ชุมพร ว่า ถูกข้าราชการฝ่ายการคลังสังกัด อบต.แห่งหนึ่ง ใน อ.ละแม จ.ชุมพร ฉ้อโกงเงินช่วยคนพิการ ไปจำนวนมาก

นาย เจนณรงค์ กล่าวว่า ตนประสบอุบัติเหตุทางถนน เมื่อปีพศ. 2559 เกิดความพิการแขนและขาลีบ ไม่สามารถเดินได้และไม่สามารถใช้แขนด้านซ้ายได้ แพทย์ได้ทำเอกสารยืนยันความพิการเพื่อให้นายเจนณรงค์ได้ทำบัตรผู้พิการ จนได้ รับเบี้ยความพิการเดือนละ 600 บาท ในเขตพื้นที่ อบต.ท่ามะพลา อ.หลังสวน จ.ชุมพร ต่อมานายเจนณรงค์ได้รับการช่วยเหลือจากนางสาว จ. ซึ่งเป็นเพื่อนของญาติที่คุ้นเคยกัน และ รับราชการ เป็น เจ้าหน้าที่ อบต.แห่งหนึ่ง ใน อ.ละแม จ.ชุมพร อีกทั้ง เป็น เจ้าหน้าที่ทางด้านการเงินการคลัง ของ อบต.แห่งนั้น จึงทำให้ไว้เนื้อเชื่อใจ

โดยนางสาว จ. ทราบเรื่องความเป็นมา ในความพิการของนายเจนณรงค์มาโดยตลอด จึงอาสาในการทำเรื่องขอเงินชดเชยจากสำนักงานยุติธรรมจังหวัดชุมพร จากกรณีที่นายเจนณรงค์ประสบอุบัติเหตุจนพิการ นางสาว จ. ยังอาสาเป็นผู้ช่วยนำนายเจนณรงค์เดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลชุมพรฯ แต่ทุกครั้งนายเจนณรงค์จะจ่ายค่าตอบแทนให้เสมอ ทำให้นายเจนณรงค์เห็นว่าเป็นเพื่อนมนุษย์ที่มีน้ำใจให้ความช่วยเหลือจึงเกิดความไว้วางใจ แม้จะได้รับการเตือนจากญาติๆ ว่าเป็น นางสาว จ. เป็นคนไม่ดีไม่ควรไปยุ่งเกี่ยว

ในวันที่ 17 ก.ย. 61 นางสาว จ บอกกับนายเจนรรงค์ว่ามีเงินจำนวน 159,000 บาท โอนเข้ามาในบัญชีธนาคารกรุงไทยสาขาหลังสวนของนายเจนณรงค์ และเงินจำนวนนั้นเป็นของ นางสาว จ. ที่ไปกู้ยืมมาและผู้ให้กู้โอนมาให้ ซึ่งนายเจนณรงค์ถามว่าทำไมไม่โอนเข้าบัญชีของนางสาว จ โดยตรงนางสาว จ. บอกว่า เพราะมีปัญหาหนี้สินบัญชีจึงถูกอายัด นายเจนณรงค์ถามว่า ทำไมจึงไม่ให้ผู้ให้กู้โอนเงินเข้าบัญชีลูกสาวนางสาว จ บอกว่าไม่ต้องการให้ลูกรับรู้ ด้วยความที่ไว้วางใจจึงเชื่อคำพูดของนางสาว จ. และเดินทางไปเบิกเงินจำนวนดังกล่าว ที่ธนาคารกรุงไทยสาขาหลังสวนในวันที่ 18 ก.ย. 61

ต่อมาวันที่ 27 ต.ค. 61 นายเจนณรงค์ได้ติดต่อสอบถามไปที่ เจ้าหน้าที่ อบต.ท่ามะพลา ถึงเรื่องเงินช่วยเหลือคนพิการอันเกิดจากอุบัติเหตุจากสำนักงานยุติธรรมจังหวัดชุมพร ได้การว่าสำนักงานยุติธรรมจังหวัดชุมพรได้โอนเงินเข้ามาให้กับนายเจนณรงค์ในบัญชีของนายเจนณรงค์แล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 61 จึงทำให้รู้ว่าโดนนางสาว จ.หลอกเอาเงินไปเสียแล้ว จึงให้เพื่อนติดต่อสอบถามไปยังนางสาว จ พร้อมกับได้บันทึกเสียงการพูดคุยทางโทรศัพท์ ซึ่งนางสาว จ. ก็ยอมรับว่า ได้หลอกให้ นายเจนณรงค์เป็นผู้เบิกเงิน จริง และยอมรับว่าเงินจำนวนนั้นเป็นของนายเจนณรงค์ไม่ใช่เงินของตนเอง นายเจนณรงค์จึงขอเงินจำนวนดังกล่าวคืน แต่นางสาว จ. ก็ผัดผ่อนมาตลอด จนครั้งสุดท้ายนายเจนณรงค์บอกว่า ถ้าไม่นำมาคืนภายใน ในวันที่ 22 พ.ย. ก็จะแจ้งความดำเนินคดีถึงเวลานางสาว จ. ก็ไม่เอาเงินมาคืน

นายเจนณรงค์ กล่าวด้วยความยากลำบากในการพูด เนื่องจากมีอาการทางสมองด้วย ว่า ชีวิตของตนเอง พ่อแม่ เสียชีวิตหมดแล้ว ไม่มีลูก และภรรยา อาศัยข้าว ของพี่สาวที่คอยเลี้ยงดู และ ให้เงินไว้ใช้ เดือนละ 1,000 ถึง 2,000 บาท เท่านั้น เมื่อทราบว่ามีเงินช่วยคนพิการ จำนวน 159,000 บาท ก็ตั้งใจว่า จะให้ไว้กับพี่สาว เพื่อจะได้ช่วยบรรเทาความยากจนในครอบครัว และจะได้ไว้เลี้ยงดูตนเองก่อนจะตายจากกัน อีกทั้ง เงิน จำนวนนี้ ถ้าตนเองใช้ จะสามารถใช้ได้นานถึง 10 ปี แต่ไม่นึกว่า จะมีข้าราชการระดับสูงของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใน จ.ชุมพร มาโกงคนพิการอย่างตน โชคดีทีได้เพื่อนๆ มาช่วยติดตามทวงถาม และนำมาแจ้งตำรวจ เพื่อดำเนินคดี และจะ ร้องเรียนไปยัง ท้องถิ่นจังหวัดชุมพร เพื่อให้ ดำเนินการทางวินัยข้าราชการ ด้วย ทั้งนี้ ตำรวจได้ รับแจ้งความในข้อหา ฉ้อโกง และจะได้มีหมายเรียก นางสาว จ. ถ้าไม่มา ก็จะออกหมายจับต่อไป

ขอบคุณ http://news.ch7.com/detail/313409 (ขนาดไฟล์: 142)

ที่มา: news.ch7.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 พ.ย.61
วันที่โพสต์: 26/11/2561 เวลา 10:00:46 ดูภาพสไลด์โชว์ ข้าราชการสาว โกงเงินคนพิการ ไม่กลัวบาปกรรม