จังหวัดตราด จัดพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม

จังหวัดตราด จัดพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม

จังหวัดตราด จัดพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม พร้อมจัดกิจกรรมลอยกระทงให้กับเด็กพิการได้มีส่วนร่วมอนุรักษ์ประเพณีอันดีงาม

(21 พ.ย. 61) นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ในฐานะผู้แทนพระองค์ฯ มอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการ ในมูลนิธิคุณพุ่ม ให้กับเด็กพิการ โดยมีเด็กออทิสติกและเด็กพิการในจังหวัดตราด จำนวน 70 คน เข้ารับประทานทุนการศึกษาทุนละ 5,000 บาท ต่อหน้าพระรูปทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดตราด ทั้งนี้เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครองของเด็กพิการ และเป็นการส่งเสริมให้เด็กกลุ่มนี้ได้รับการพัฒนาศักยภาพและสามารถช่วยเหลือตนเองได้

ทั้งนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงมีพระเมตตาประทานทุนให้เด็กออทิสติกและเด็กพิการซึ่งมีฐานะยากจนทั่วประเทศ อันเป็นทุนการศึกษาจากมูลนิธิคุณพุ่ม จังหวัดตราด โดยศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดตราด จึงได้จัดพิธีในครั้งนี้ขึ้น

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจัดพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม ในครั้งนี้แล้ว ทางศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดตราด ยังได้จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2561 โดยมีการจัดกิจกรรมมอบรางวัลให้กับเด็กพิการ ที่ชนะเลิศจากการประกวดระบายสี รวมทั้งจัดกิจกรรมให้เด็กออทิสติกและเด็กพิการ ได้ร่วมกิจกรรมลอยกระทงที่ประดิษฐ์ขึ้นจากวัสดุธรรมชาติสามารถย่อยสลายได้ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กพิการได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ประเพณีอันดีงามของไทย ทั้งยังเป็นการปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ขอบคุณ... https://goo.gl/dzwo1g

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 พ.ย.61
วันที่โพสต์: 22/11/2561 เวลา 10:27:44 ดูภาพสไลด์โชว์ จังหวัดตราด จัดพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม