ได้ยินตะโกนสั่งรถให้เหยียบ หนุ่มช่างไฟเล่านาทีถูกตี เสียใจแขนอาจพิการ

ได้ยินตะโกนสั่งรถให้เหยียบ หนุ่มช่างไฟเล่านาทีถูกตี เสียใจแขนอาจพิการ

ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา พยายามฆ่า เยาวชนรุมกระทืบหนุ่มช่างไฟฟ้า เพิ่มอีก 3 ราย เจ้าตัวเล่านาทีถูกตี มีสติตลอดเวลา ได้ยินคนตะโกน สั่งรถให้ขับเหยียบ โดยไม่มีการห้าม เสียใจสุดชีวิต มือขวาส่อพิการ ...

จากกรณี นายจักรพงษ์ สมวิลัย หรือ แจ๊ค หนุ่มช่างไฟ ถูกกลุ่มวัยรุ่น ประมาณ 10 คน รุมทำร้ายโดยใช้เก้าอี้ และไม้ตีที่ศีรษะ เหตุเกิดบริเวณสถานบันเทิงชื่อดัง 99 ผับ ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ก่อนเจ้าตัวแกล้งนอนแน่นิ่ง หลังกลุ่มคนร้ายไปแล้ว โทรหาแม่ และมีพลเมืองดีมาช่วยเหลือ นำส่ง รพ. อาการสาหัสต้องพาเข้าห้องไอซียู ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตามจับกุมแก๊งวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้ทั้งหมด 12 คน ในจำนวนนี้ มีเยาวชนรวมอยู่ด้วย ซึ่งผู้ต้องหาที่เป็นคนลงมือตี ยันไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายถึงตาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 ที่ตึกศัลยกรรมกระดูกชาย โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ร.ต.ท.รัชนาท แก้วกาหลง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้เข้าสอบปากคำ นายจักรพงษ์ สมวิลัย หนุ่มช่างไฟฟ้า ต่อหน้า นางพิสมัย สมวิลัย แม่ อย่างละเอียดเพื่อรวบรวมหลักฐานในการทำสำนวนส่งต่อพนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยในเบื้องต้นมีรายงานว่า นอกจากจำนวน 6 ผู้ต้องหา ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าไปแล้ว พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันกับเยาวชนอีก 3 คน ด้วย

ทั้งนี้ มีรายงานว่าการสอบปากคำ นายจักรพงษ์ หนุ่มช่างไฟฟ้ามีอาการดีขึ้น ถึงแม้เหตุครั้งนี้ จะถูกเย็บที่ศีรษะมากกว่า 100 เข็ม แต่ก็มีกำลังใจ เนื่องจากมีแม่คอยเฝ้าดูอาการอยู่ตลอดเวลา แต่แพทย์ก็ยังคงให้เฝ้าดูอาการ โดยเฉพาะที่ศีรษะ กะโหลแตก และมีปัญหาสมองบวม

นายจักรพงษ์ เผยถึงเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าปกติก็จะเข้ามาเที่ยวผับ 99 ซึ่ง ตั้งอยู่ในตัวจังหวัด สัปดาห์ละครั้งถึงสองครั้ง ซึ่งก็ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร จนมาในวันที่เกิดเหตุยอมรับว่า โต๊ะที่นั่งดื่มเหล้านั้นติดกัน แต่ก็ไม่รู้เป็นเพราะเหตุอะไรจึงเกิดการทะเลาะวิวาทกันที่โต๊ะ จากนั้นก็ไปชกต่อยกันที่หน้าห้องน้ำ โดยตนเป็นคนที่ช่วยเหลือเพื่อนออกมา ซึ่งก็คิดว่าเรื่องน่าจะจบ จึงพากันเที่ยวต่อ

แต่แล้วเมื่อออกมาจากผับเพื่อที่จะกลับบ้าน ก็ไปเจอกับกลุ่มที่มีเรื่องและก็ถูกรุมทำร้ายกันทุกคน ทำให้เพื่อนทุกคนพากันวิ่งหนีเพื่อเอาชีวิต เนื่องจากกลุ่มนี้มากันจำนวนมากโดยตนเองได้วิ่งหนีออกไปทางตลาดทุ่งนาทอง แต่ก็ถูกกลุ่มที่มีเรื่องวิ่งตามออกมาและเข้าทำร้ายจนล้มลงจากนั้นเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิปที่บันทึกเอาไว้

“ผมยอมรับว่า ในขณะนั้นคิดว่าเอาชีวิตไม่รอดแน่นอน เพราะเขาใช้เก้าอี้ที่ถือมาด้วยจงใจแต่เข้าที่หัว แต่ตนได้ใช้มือด้านขวาปัดป้องเอาไว้ ซึ่งในระหว่างที่ถูกตี มีสติตลอดและไม่มีเสียงห้าม จนเมื่อมีรถกระบะวิ่งเข้ามา เหมือนจะชน เพราะมีคนตะโกนว่าให้เหยียบไปเลย แต่เขาก็จอด และลงมาตีอย่างที่เห็น”

นายจักรพงษ์ กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุเมื่อมาถึงโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ก็เห็นสภาพมือ ทีแรกคิดว่าน่าจะรักษาได้ เพราะมีอาการชา แต่ในขณะนี้รู้ว่ามือข้าวขวาจะไม่เหมือนเดิม และอาจจะเหมือนคนพิการ จึงรู้สึกเสียใจสุดชีวิต เพราะมือด้านขวาเป็นมือถนัด ที่ใช้ในการหยิบยกของ และพิมพ์คอมพิวเตอร์ จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุดด้วย

ด้านนางพิสมัย กล่าวว่า ยังหวาดกลัวกับเหตุการณ์นี้ไม่หาย เพราะส่วนตัวก็เป็นโรคหัวใจด้วย หลังจากได้ยินเรื่องของลูกชายครั้งแรกก็กลัวว่าลูกชายจะตาย แต่มาดูแล้วโชคดีที่ยังมีชีวิต ก็รู้สึกดีใจ แต่เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องการรู้ว่าโกรธแค้นกันเรื่องอะไรทำไมถึงใจร้ายใจดำขนาดนี้

ซึ่งหากในวันนั้นลูกชายเสียชีวิต ตนคงจะอยู่ไม่ได้ เพราะมีลูกชายเพียงคนเดียว ตนก็หวังจะพึ่งพาบุตรชาย และเมื่อรู้ว่า มือลูกจะพิการด้วย ยิ่งทำให้เสียใจ จึงขอให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

สำหรับผลทางคดีขณะนี้มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กำลังเตรียมสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการ ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะมีการเรียกเยาวชนมาอีก 3 คน เพื่อแจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าเพิ่มเติม ภายหลังจากที่เป็นบุคคลในคลิปที่ร่วมกันทำร้ายร่างกาย

ซึ่งในขณะนี้จำนวนผู้ต้องหาที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันพยายามฆ่ามีแล้วจำนวน 6 คน และหากมีการแจ้งอีกก็จะเป็น 9 คน ส่วนที่เหลือ หากไม่ได้ร่วมกันลงมือตำรวจก็จะกันตัวเป็นพยานต่อไป.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1425430

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 พ.ย.61
วันที่โพสต์: 22/11/2561 เวลา 10:18:56 ดูภาพสไลด์โชว์ ได้ยินตะโกนสั่งรถให้เหยียบ หนุ่มช่างไฟเล่านาทีถูกตี เสียใจแขนอาจพิการ