อบจ.สงขลา จัดพิธีมอบรถวีลแชร์ และรถสามล้อโยกแก่ผู้พิการ ผู้ดูแลผู้พิการ และภาคีเครือข่าย

อบจ.สงขลา จัดพิธีมอบรถวีลแชร์ และรถสามล้อโยกแก่ผู้พิการ ผู้ดูแลผู้พิการ และภาคีเครือข่าย

อบจ.สงขลา จัดพิธีมอบรถวีลแชร์ และรถสามล้อโยกแก่ผู้พิการ ผู้ดูแลผู้พิการ และภาคีเครือข่าย เพื่ออำนวยความสะดวก พร้อมพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียม

วันนี้ (20 พ.ย. 61) ที่ อาคารศรีเกียรติพัฒน์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา กองส่งเสริมคุณภาพชีวิต องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา จัดพิธีมอบรถวีลแชร์ จำนวน 10 คัน และรถสามล้อโยก จำนวน 20 คัน ให้แก่ผู้พิการ ผู้ดูแลผู้พิการ และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสิ้น จำนวน 30 คัน โดยมี นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นประธานในการมอบครั้งนี้

นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ได้ตระหนักและเห็นความยากลำบากในการดำเนินชีวิตของผู้พิการ และผู้สูงอายุที่ยากไร้ในพื้นที่ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะพื้นที่ห่างไกล ซึ่งยังขาดแคลนอุปกรณ์ช่วยอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนไหวในชีวิตประจำวัน และการประกอบอาชีพ ประกอบกับทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ได้ดูแลในเรื่องของกองทุนฟื้นฟู โดยได้ร่วมกับกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพจังหวัดสงขลา และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ดำเนินงานในเรื่องดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง ทางสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย และมูลนิธิเวชดุสิต ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ จึงได้ส่งมอบรถวีลแชร์ และรถสามล้อโยก ผ่านทางกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นจังหวัดสงขลา โดยมอบให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นำรถวีลแชร์ และรถสามล้อโยกจำนวนดังกล่าว มามอบให้แก่ผู้พิการ ผู้ดูแลผู้พิการ และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิต สำหรับกลุ่มบุคคลที่จะต้องให้การดูแลอย่างใกล้ชิดกลุ่มนี้ ให้สามารถใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างสะดวกสบายขึ้น ซึ่งบรรยากาศในวันนี้ (20 พ.ย. 61) เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุขทั้งของผู้ให้และผู้รับ

ขอบคุณ... https://goo.gl/2CvFQd

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 พ.ย.61
วันที่โพสต์: 22/11/2561 เวลา 10:15:03 ดูภาพสไลด์โชว์ อบจ.สงขลา จัดพิธีมอบรถวีลแชร์ และรถสามล้อโยกแก่ผู้พิการ ผู้ดูแลผู้พิการ และภาคีเครือข่าย