เทศบาลตำบลแม่จะเราจัด“แข่งขันพายเรือขวดน้ำพลาสติก” เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการ

เทศบาลตำบลแม่จะเราจัด“แข่งขันพายเรือขวดน้ำพลาสติก” เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการ

เมื่อเวลา 10. 00 น. วันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 ที่บริเวณสระน้ำเทศบาลตำบลแม่จะเรา ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด จ.ตาก นายบุญส่ง บูลย์ประมุข นายกเทศมนตรีตำบลแม่จะเราจัดกิจกรรมการ “แข่งขันพายเรือขวดน้ำพลาสติก “เนื่องในงาน “คนแม่จะเรา 181 ปี สืบสานประเพณียี่เป็ง 2561” โดยมี นักเรียน นักศึกษา เยาวชน หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขัน 18 ทีม ซึ่งภายในงานมีกองเชียร์แต่ละทีม ตีฆ้องและกลอง ร้องเพลงส่งเสียงเชียร์อย่างสนุกสนาน

สำหรับกติกาในการนำเรือฯ เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ เรือต้องประดิษฐ์จากขวดน้ำพลาสติกที่ใช้แล้วเท่านั้น มีฝีพายเข้าร่วมแข่งขันได้จำนวน ลำละ 2 คน โดยไม่จำกัดขนาดของไม้พาย ห้ามใช้เครื่องจักรกลใดๆ ในการเสริมหรือสร้างแรงขับเคลื่อนเรือ ท้องเรือไม่ห่อหุ้มด้วยวัสดุผิวมัน ผ้าไวนิล พลาสติก หรือสิ่งอื่นใดนอกจากขวดน้ำ

นายบุญส่ง กล่าวว่า ปัญหาขยะเป็นปัญหาสำคัญและสะสมมาอย่างยาวนาน รัฐบาลให้ความสำคัญและถือเป็นวาระแห่งชาติที่ต้องแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ โดยมีแนวทางการบริหารจัดการขยะด้วยการคัดแยกขยะตั้งแต่ระดับครัวเรือน รณรงค์สร้างการรับรู้และความเข้าใจในการคัดแยกขยะอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปสู่เป้าหมายสูงสุด คือ หมู่บ้านปลอดขยะ (Zero Waste) และให้องค์กรหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ทุกแห่ง จึงต้องร่วมรณรงค์ ให้ความรู้และสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดการขยะเพื่อให้ประเทศไทยดีขึ้น และประชาชน มีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดี ละร่วมรณรงค์ปลูกฝังให้คนในชุมชนหันมาใส่ใจปัญหาขยะและร่วมกันคัดแยกขยะต้นทางในครัวเรือน กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม จึงได้จัดกิจกรรม การแข่งขันพายเรือขวดน้ำพลาสติก เนื่องในประเพณีลอยกระทง 2561 ขึ้น เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการคัดแยกขยะโดยเฉพาะขวดน้ำพลาสติก นำมาประกอบเป็นเรือพายเพื่อใช้ในการแข่งขัน และหลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันจะนำเรือขวดน้ำพลาสติกที่นำมาแข่งขันทั้งหมดจำหน่ายเป็นของเก่า เพื่อนำรายได้สมทบกองทุนพัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉินท้องถิ่นและดูแลผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยเรื้อรัง ผู้พิการ ต่อไป

ขอบคุณ... http://www.banmuang.co.th/news/activity/132272

ที่มา: banmuang.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 พ.ย.61
วันที่โพสต์: 21/11/2561 เวลา 10:59:44 ดูภาพสไลด์โชว์ เทศบาลตำบลแม่จะเราจัด“แข่งขันพายเรือขวดน้ำพลาสติก” เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการ