สองหนุ่มต่างวัย ลั่นระฆังวิวาห์ แม่ยายตกใจ ขอลูกชายไปเป็นเมีย

สองหนุ่มต่างวัย ลั่นระฆังวิวาห์ แม่ยายตกใจ ขอลูกชายไปเป็นเมีย

อาจารย์เทพ ฟีเวอร์คนดังสามควายเผือก นครปฐม ไปสู่ขอหนุ่มหน้ามน ชาวกะเหรี่ยงพิการเป็นใบ้หูหนวก ที่ท่าสองยาง จ.ตาก มาเป็นภรรยา ทำเอาว่าที่พ่อตาแม่ยายตกใจ สุดท้ายจัดงานแต่งชื่นมื่น

เมื่อ 13.00 น.ของวันที่ 18 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่ ตำบลสามควายเผือก อ.เมืองนครปฐม มีงานแต่งชายกับชาย มีการออกการ์ดเชิญแขก มีพีรับไหว้และจัดงานฉลองใหญ่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบที่หน้าศาลา เอสเอ็มแอล หมู่ 5 ต.สามควายเผือก กำลังจัดพิธีแต่งงานและเลี้ยงแขกที่มาร่วมงาน จัดเลี้ยงโต๊ะจีน 30 โต๊ะโดยมีชาย 2 คน แต่งชุดไทยผ้าไหมเสื้อสีชมพู นุ่งโจงกระเบนสีแดง นั่งอยู่ที่โต๊ะตล้องพวงมาลัย พร้อมกับมีเชือกด้ายมงคลใส่พานวางไว้ที่ด้านหน้าทั้งคู่ สำหรับให้ผู้ที่มาอวยพรผูกข้อมือ โดยมีญาติยืนรับแขกอยู่ด้านหน้า

จากการสอบถามทราบว่าเจ้าของงานแต่งงาน เจ้าบ่าวชื่อนายเทพ เหลืองไพศาล หรือที่ชาวบ้านเรียกขาน ว่าอาจารย์เทพ ฟีเวอร์ อายุ 52 ปี บ้านอยู่ติดกับสถานที่จัดงาน มีอาชีพเป็นพ่อค้าขายหมูแผ่น หมูหยอง และยังรับตั้งศาลพระภูมิ ทำบายศรี ส่วนคู่สมรส ที่เป็นฝ่าย เจ้าสาว ชื่อนายเติม คันธมาตงาม อายุ 21 ปี เป็นชาวกะเหรี่ยง ได้สัญชาติไทยแล้ว และยังพิการเป็นใบ้หูหนวก แต่หน้าหล่อเหลาผิวขาวเกลี้ยงเกลา มีอาชีพเป็นคนงานก่อสร้าง บ้านอยู่ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก

อาจารย์เทพ เจ้าบ่าว เผยว่ารู้จักกับนายเติมผ่านทางเฟซบุ๊ก มาได้ประมาณ 1 ปี ก่อนนัดเจอกัน ก็ยังตกใจว่าเพราะนายเติมนั้น เป็นใบ้และหูหนวก แต่เขียนหนังสือได้โต้ตอบกันได้ คบกันมาเรื่อยๆ จนถูกอกถูกใจกัน นายเติม จึงพาไปบ้านที่ท่าสองยาง ไปพูดคุยกับพ่อแม่เขา พ่อแม่เขาก็ฝากมาเพราะลูกเขาพิการกลัวคนหลอก ตนเองก็รับปากว่าจะช่วยดูแลให้ จนเกิดชอบพอกันในที่สุดก็กลับไปหาพ่อแม่เขาอีกครั้งหนึ่งเมื่อประมาณเดือนเศษที่ผ่านมา

"ไปคุยและขอมาเป็นภรรยา รับดูแล พ่อแม่เขาก็ตกใจ แต่เมื่อสอบถามลูกแล้วลูกยินดีที่จะมาเป็นภรรยา แต่มีข้อแม้ธรรมเนียมของชาวกะเหรี่ยง เมื่อมาแต่งงานที่นครปฐม แล้วจะต้องกลับไปจัดงานแต่งที่บ้านฝ่ายเจ้าสาวด้วยก็เลยตกลงมาจัดงานที่บ้านเกิดก่อน"

อาจารย์เทพ เผยด้วยว่างานแต่งครั้งนี้ได้ออกการ์ดเชิญแขกในหมู่บ้าน 300 ใบ จัดโต๊ะจีนเตรียมไว้ 30 โต๊ะ พร้อมกับมีพิธีผูกข้อไม้ข้อมือ และมีพิธีไหว้ มีสินสอดเป็นเงินสด 100,000 บาท ทอง 4 บาท ให้กับอีกฝ่ายด้วย นอกจากนี้ ยังทำของชำร่วยแจกแขกที่มาร่วมพิธี เป็นพวงกุญแจ มีรูปสติกเกอร์ชายหญิง เขียนชื่อตนและนายเติม เพื่อเป็นที่ระลึกสำหรับแขกที่มางาน ส่วนตอนเช้ามีการรับไหว้จากบรรดาญาติพี่น้อง และไหว้เจ้าที่เจ้าทาง ตามประเพณี เหมือนงานแต่งทั่วไป ซึ่งหลังจากจัดงานที่นี่แล้ว ในช่วงก่อนปีใหม่ก็จะเดินทางไปจัดงานแต่งที่ ท่าสองยาง จ.ตาก บ้านเจ้าสาวอีกครั้งหนึ่ง เพราะรับปากกับพ่อแม่เขาไว้

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1423983

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 พ.ย.61
วันที่โพสต์: 21/11/2561 เวลา 10:56:31 ดูภาพสไลด์โชว์ สองหนุ่มต่างวัย ลั่นระฆังวิวาห์ แม่ยายตกใจ ขอลูกชายไปเป็นเมีย