มูลนิธิธรรมมาภิรักษ์มอบบ้านให้กับผู้ยากไร้ ผู้พิการใน จ.มหาสารคาม

มูลนิธิธรรมมาภิรักษ์มอบบ้านให้กับผู้ยากไร้ ผู้พิการใน จ.มหาสารคาม

มูลนิธิธรรมมาภิรักษ์มอบบ้านให้กับผู้ยากไร้ ผู้พิการใน จ.มหาสารคาม

วันที่ (20 พ.ย. 61) ที่บ้านโคกพระ ม.2 ต.โคกพระ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผวจ.มหาสารคาม เป็นประธานในการมอบบ้านธรรมมาภิรักษ์ โดยมีรองประธานมูลนิธิธรรมมาภิรักษ์ร่วมมอบ ให้กับนายสุบิน เสนากุด เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย

ในการช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้พิการในครั้งนี้ สืบเนืองจากมูลนิธิธรรมมาภิรักษ์ ได้รับคำร้องขอความช่วยเหลือจากภาคีเครือข่ายนายเอราวัณ ภูชัน ผู้ใหญ่บ้าน บ้านโคกพระ ม.2 ต.โคกพระ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ว่ามีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย จึงได้ลงพื้นที่สำรวจข้อเท็จจริงและพิจารณาสร้างบ้านให้ใหม่ เนื่องจากสภาพทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ซึ่งครอบครัวมีรายได้ไม่เพียงพอ อีกทั้งผู้นำครอบครัวยังเป็นผู้พิการโดยในการสร้างบ้านให้ใหม่นี้ได้รับความร่วมมือจากกองรักษาความสงบเรียบร้อย จ.มหาสารคาม นายอำเภอกันทรวิชัย กองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดน อ.กันทรวิชัย เทศบาลตำบลโคกพระ ผู้ใหญ่บ้าน และนิสิตเสรีมวลชนเพื่อสังคม ที่ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างบ้านจนเสร็จสิ้น

นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผวจ.มหาสารคาม กล่าวว่า ในนามตัวแทนของจ.มหาสารคาม รู้สึกยินดีและดีใจที่มูลนิธิธรรมมาภิรักษ์ ได้ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือสังคม โดยการช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส นับว่าเป็นโอกาสอันดีของประชาชนชาวจ.มหาสารคาม ที่ได้รับความอนุเคราะห์จากมูลนิธิธรรมมาภิรักษ์ ในการสร้างบ้าน พร้อมมอบถุงยังชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และหวังอย่างยิ่งว่าทางมูลนิธิฯ จะให้ความอนุเคราะห์ช่วยเหลือประชาชนชาวจ.มหาสารคาม ตลอดจนบูรณาการร่วมกันกับทางภาครัฐ สร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับพี่น้องประชาชนตลอดไป

ขอบคุณ... https://goo.gl/ftQLqo

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 พ.ย.61
วันที่โพสต์: 21/11/2561 เวลา 10:51:10 ดูภาพสไลด์โชว์ มูลนิธิธรรมมาภิรักษ์มอบบ้านให้กับผู้ยากไร้ ผู้พิการใน จ.มหาสารคาม