พรั่งพรู'ผมพิการแล้ว' เครื่องไม่หยุดรีบดึงผ้า-ปั่นแขนขาด

พรั่งพรู'ผมพิการแล้ว' เครื่องไม่หยุดรีบดึงผ้า-ปั่นแขนขาด

สะเทือนใจสุดๆ พนักงานชาวไทยใหญ่รีบเปิดฝาดึงผ้าออกจากเครื่องซักผ้า ทั้งๆที่เครื่องยังไม่หยุดหมุนดี ทำให้ผ้าพันติดดึงแขนบิดงอขาดสะบั้น เจ้าตัวร้องไห้พรั่งพรู "ผมจะพิการแล้ว"

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ร.ต.อ.จันทร์ติ วรรณูปถัมป์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กร่ำ จ.ระยอง เปิดเผยว่า วานนี้(18 พ.ย.)ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเครื่องซักผ้าปั่นจนแขนพนักงานขาด ภายในห้องซักผ้าอมรพันธ์วิลล่า ต.ชากพง อ.แกลง จ.ระยอง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม รพ.แกลง และกู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ ที่เกิดเหตุพบเครื่องซักผ้า 2เครื่องและเครื่องอบแห้งอีก 2 เครื่อง เป็นเครื่องขนาดใหญ่

ที่หน้าเครื่องซักผ้ามีเสียงร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวดดังลั่น ต้นเสียงมาจาก นายกี้ ชาวไทยใหญ่ ซึ่งเป็นพนักงานซักผ้า สภาพนั่งกุมแผลอยู่ โดยตั้งแต่ข้อศอกแขนขวาลงมาโดนปั่นจนขาดสะบั้น เลือดไหลทะลัก กู้ภัยต้องเข้าห้ามเลือดและปฐมพยาบาลเบื้องต้น ท่ามกลางความเศร้าสลดใจมาก เพราะเจ้าตัวร่ำไห้พรั่งพรูอย่างทรมานและเสียใจมากว่า "ผมแขนขาด ผมจะพิการแล้ว" ตลอดเวลา ทำให้เพื่อนร่วมงานต้องเข้าปลอบประโลมให้กำลังใจ

จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายกี้ หนุ่มเคราะห์ร้าย ได้นำผ้ามาซักตามปกติ ขณะที่ซักเสร็จแล้วนำไปปั่นในเครื่องปั่น ปรากฎว่าหลังจากที่เครื่องเตือนว่าปั่นเสร็จแล้ว นายกี้ไม่ยอมรอให้เครื่องที่กำลังหมุนด้วยความเร็วหยุดลงเสียก่อน ดันรีบเอามือเข้าไปจับผ้าเพื่อนำออกมาตาก กระทั่งเกิดพลาดผ้าพันมือแล้วบิดแขนไปตามความเร็วจนแขนขวาบิดงอขาดสะบั้น นายกี้ร้องด้วยความเจ็บปวดเลือดพุ่งออกมาจากจุดที่ขาด เพื่อนจึงช่วยตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนจะรีบเอาผ้ามาปิดแผลห้ามเลือดและโทรฯแจ้งตำรวจ

ซึ่งตำรวจได้เชิญเจ้าของมาพูดคุยเพื่อหาทางช่วยเหลือพลักงานเคราะห์ร้าย ส่วนแพทย์ก็กำลังช่วยต่อแขนอยู่ที่ รพ.แกลง แต่ไม่มียืนยันว่าจะต่อให้แขนกลับมาใช้งานได้ดังเดิมหรือไม่

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/677862

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 พ.ย.61
วันที่โพสต์: 19/11/2561 เวลา 10:32:14 ดูภาพสไลด์โชว์ พรั่งพรู'ผมพิการแล้ว' เครื่องไม่หยุดรีบดึงผ้า-ปั่นแขนขาด