แอร์พอร์ต เรล ลิงก์รับมอบกระเช้าดอกไม้แสดงความขอบคุณ และให้กำลังใจ จากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์รับมอบกระเช้าดอกไม้แสดงความขอบคุณ และให้กำลังใจ จากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รับมอบหนังสือและกระเช้าดอกไม้แสดงความขอบคุณ และให้กำลังใจจากตัวแทนของสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2561 ณ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มักกะสัน

นายสุเทพ พันธ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2561 ณ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน บริษัทได้ต้อนรับตัวแทนจากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย ซึ่งเดินทางมายื่นหนังสือ และกระเช้าดอกไม้เพื่อแสดงความขอบคุณ และให้กำลังใจการดำเนินงานในด้านการให้บริการแก่คนพิการของบริษัท ซึ่งมีขั้นตอนการปฏิบัติที่มีมาตรฐาน และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยช่วยอำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือคนพิการที่เดินทางมาใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ด้วยความใส่ใจเป็นอย่างดีมาโดยตลอด

ทั้งนี้บริษัทมีนโยบายที่ให้ความสำคัญสำหรับคนพิการที่มาใช้บริการเป็นอย่างมาก โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ที่จอดรถสำหรับคนพิการ , ลิฟท์โดยสารที่มีขนาดกว้างเป็นพิเศษทำให้ผู้ที่นั่งรถเข็นสามารถใช้บริการได้อย่างสะดวกสบาย , อักษรเบรล และเสียงแจ้งบอกชั้นที่ใช้บริการสำหรับคนพิการทางสายตา , จัดพื้นที่โดยสารในส่วนของคนพิการภายในรถไฟฟ้าไว้โดยเฉพาะ รวมทั้งการออกแบบช่องจำหน่ายบัตรโดยสารทางเข้า-ออก ก็คำนึงถึงคนพิการ โดยมีความสูง และความกว้างเหมาะกับผู้ที่นั่งรถเข็นอีกด้วย พร้อมทั้งติดตั้งสัญลักษณ์ต่าง ๆ ของคนพิการก็จะมีบอกไว้เป็นระยะ นอกจากนั้นยังได้จัดฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติในเรื่องของการอำนวยความสะดวก และช่วยเหลือคนพิการแก่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รวมถึงได้เน้นย้ำให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยเมื่อคนพิการแสดงบัตรประจำตัวคนพิการซึ่งออกโดยสำนักส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ( หากไม่มีบัตรคนพิการจะต้องชำระค่าโดยสารตามปกติ ) เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะสอบถามคนพิการถึงสถานีปลายทางเมื่อเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า หลังจากนั้นจึงพาคนพิการผ่านช่องทางพิเศษ และประสานงานไปยังสถานีปลายทางเพื่อเตรียมให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมารอรับคนพิการ และคอยอำนวยความสะดวกพาออกนอกระบบรถไฟฟ้า

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข Call Center 1690 หรือ www.srtet.co.th , www.facebook.com/AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link

ขอบคุณ... https://www.thaipr.net/general/895239

ที่มา: thaipr.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ต.ค.61
วันที่โพสต์: 17/10/2561 เวลา 10:59:27 ดูภาพสไลด์โชว์ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์รับมอบกระเช้าดอกไม้แสดงความขอบคุณ และให้กำลังใจ จากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย