“พ่อเมืองกาฬสินธุ์” ไม่นอนใจ สั่งตรวจสัญญาจ้าง อมเงินคนพิการ

“พ่อเมืองกาฬสินธุ์” ไม่นอนใจ สั่งตรวจสัญญาจ้าง อมเงินคนพิการ

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ สั่งตรวจสอบสัญญาจ้างดูแลคนพิการ หลังมีลูกจ้างแจ้งความได้รับเงินไม่ตรงตามสัญญาจ้าง

กาฬสินธุ์สั่งตรวจสัญญาจ้าง อมเงินคนพิการ

จากกรณีการร้องเรียน เรื่องเงินค่าจ้างผู้ดูแลคนพิการ ในโครงการจ้างเหมาบริการตามมาตรา 35 ที่ต้องได้ค่าจ้างคนละ 9,000 บาท ต่อเดือน แต่ถูกชมรมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญา จ.กาฬสินธุ์ โกงเงิน โดยให้เซ็นสัญญารับเงิน ได้เพียงเดือนละ 4,000 บาท เท่านั้น และมีผู้ดูแลคนพิการออกมาเผยข้อมูลความไม่โปร่งใสนั้น

ล่าสุด นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ หารือข้อกฎหมาย กับอัยการคุ้มครองสิทธิ์ และศึกษารายละเอียด ในสัญญาว่า สอดคล้อง หรือขัดแย้ง กับข้อมูลที่ได้มาหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ปกครองและคนพิการตามมาตรา 35 แห่ง พ.ร.บ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

ด้านนางฐานิดา อนุอัน ผู้ดูแล น้องอี๊ฟ อายุ 17 ปี (ลูกสาว) ซึ่งมีความพิการทางสติปัญญา ผู้ได้รับสิทธิ์ตามมาตรา 35 เล่าว่า สาเหตุที่เข้าร้องเรียนกับเครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการส่วนกลาง เนื่องจากพบพิรุธ ในการจ่ายเงินค่าจ้าง เบื้องต้นเข้าแจ้งความบันทึกเป็นหลักฐานที่ สภ.สหัสขันธ์ ไว้แล้ว พร้อมยืนยัน ว่าตนได้รับค่าจ้างต่ำกว่าที่ระบุไว้ในสัญญาจริงๆ ซึ่งขอยืนยันว่า ไม่มีได้มีปัญหาขัดแย้งกับใคร

ขอบคุณ... https://www.springnews.co.th/view/365793

ที่มา: springnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ต.ค.61
วันที่โพสต์: 17/10/2561 เวลา 10:56:04 ดูภาพสไลด์โชว์ “พ่อเมืองกาฬสินธุ์” ไม่นอนใจ สั่งตรวจสัญญาจ้าง อมเงินคนพิการ