ครอบครัวจน-พิการ-ลูกเรียนเก่งปลื้มแห่ช่วยเหลือ

ครอบครัวจน-พิการ-ลูกเรียนเก่งปลื้มแห่ช่วยเหลือ

วันที่ 10 ตค.61 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามนายสันติ สารเร็ว นายก อบต.แม่ใส พร้อมด้วย นายชัยยง คูชลธาราพร้อมด้วย กลุ่มปั่นจักรยานเพื่อน 60, เพื่อน พ.ค.รุ่น 28/31 ได้ร่วมแรงร่วมใจกัน นำเอาวัสดุอุปกรณ์การใช้ในครัวเรือน อาทิ ตู้เตียง ทีวี ตู้เสื้อผ้า เบาะ ประตูบ้าน หน้าต่าง ช่องลม บานเกล็ดหน้าต่าง และเทคอนกรีตพื้นบ้าน พร้อมด้วยวัสดุอุปกรณ์ เครื่องใช้ในครัวเรือนจำนวนหนึ่ง ทำการมอบให้กับครอบครัว 2 สามี ภรรยา พิการ สามีโรคพากินสัน ตาบอด เดินไม่ได้ แม่ตกต้นไม้ พิการ เลี้ยงดูบุตรสาว 2 คน โดยเป็นครอบครัวของ นายประสิทธิ์ แก้วตาติ๊บ อายุ 65 ปีและนางพรรณ แก้วตาติ๊บ อายุ 50 ปี บ้านเลขที่83/2 หมู่ 1บ้านร่องไฮ หมู่ 1ต.แม่ใส อ.เมือง จ.พะเยา ที่มีฐานะยากจนและมีความพิการทั้งสามีและภรรยาอีกทั้งยังเลี้ยงดูบุตรสาว อีก 2 คน คนเล็ก อายุ 11 ปี คนโต อายุ 13 ปี ที่กำลังเรียนหนังสือชั้น ป.5 และม.2 หวั่นวิตกห่วงอนาคต เพราะความพิการที่หาเงินไม่ได้อีกทั้งเป็นหนี้ธนาคาร และกู้ยืมเงินกองทุนมาใช้จนเกิดวิตกไม่มีเงินใช้ค่ารักษาตัวและค่าใช้จ่ายในครัวเรือนอีกทั้งค่าเทอมและที่สำคัญบ้านอยู่อาศัยก็ขาดบานประตูบ้าน ประตูหน้าต่าง และอื่นๆ ตลอดจนเครื่องใช้ในบ้าน

หลังจากที่ได้มีการนำเสนอข่าวออกไปได้มีผู้คนต่างยื่นมือเข้ามาพากันให้การช่วยเหลือโดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร นำเอาวัสดุอุปกรณ์และเงินนำมามอบให้กับครอบครัวเพื่อใช้จ่ายในการนำไปรักษาตัวและเป็นค่าเทอมให้ลูกสาว 2 คนเรียนหนังสือ

ด้าน ด.ญ.สิริกรณ์ (หมูหวาน) แก้วตาติ๊บ อายุ 13 ปี บุตรสาวคนโต กล่าวว่าหลังจากที่ครอบครัวได้รับการช่วยเหลือผู้ใจบุญทุกคน ที่มาทำบ้านให้ใหม่ และนำเอาเครื่องใช้ในบ้านมาให้ ก็ต้องขอบพระคุณเป็นอย่างสูง และทางโรงเรียนพะเยาพิทยาคม และโรงเรียนเทศบาล 4 ที่ตนเองและน้องสาวเรียน เรียนก็ได้ให้รับการช่วยเหลือค่าเทอมด้วย และจะตั้งใจเรียนหนังสือให้ดีที่สุดเพื่อให้จบการศึกษาจะได้ทำงานดูแลพ่อแม่

ด้านนายสานิต สารเร็ว นายก อบต.แม่ใส กล่าวว่า ก็ต้องขอขอบคุณทุกคนทุกองค์กรที่เข้ามาช่วยเหลือ ครอบครัวนายประสิทธิ์ ในครั้งนี้ ในส่วนของ อบต.แม่ใส ก็ได้ให้การดูแลช่วยเหลือโดยการให้เบี้ยยังชีพเบี้ยคนพิการ และจะทำการติดตั้งไฟฟ้าไว้ในบ้านให้พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลและให้การช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด ด้วย

หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือครอบครัว สามารถช่วยเหลือผ่านทางสมุดบัญชี เงินฝากออมทรัพย์ (โครงการ) ธนาคาร ธกส. ออมทรัพย์ สาขาแม่ต๋ำ อ.เมือง จ.พะเยา ชื่อ นางพรรณ แก้วตาติ๊บ เลขที่บัญชี020019017746 หรือโทรศัพท์ติดต่อหมายเลข08-6193-5718 (เบอร์ของนางถาวร การเร็ว ป้าข้างบ้าน)

ขอบคุณ... http://www.banmuang.co.th/news/region/127854

ที่มา: banmuang.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ต.ค.61
วันที่โพสต์: 11/10/2561 เวลา 09:42:42 ดูภาพสไลด์โชว์ ครอบครัวจน-พิการ-ลูกเรียนเก่งปลื้มแห่ช่วยเหลือ