เหล่ากาชาด จ.สระแก้ว มอบวีลแชร์สำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุที่ยากไร้

เหล่ากาชาด จ.สระแก้ว มอบวีลแชร์สำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุที่ยากไร้

เหล่ากาชาด จ.สระแก้ว มอบวีลแชร์สำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุที่ยากไร้เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2561 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

(25 ก.ย.61) ที่อาคารอเนกประสงค์โรงเรียนอนุบาลวัดสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีมอบวีลแชร์สำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุที่ยากไร้พร้อมด้วย นางจิรวรรณ เพ็ญพาส นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้วมอบวีลแชร์สำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ จำนวน 231 คัน เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2561 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

นางจิรวรรณ เพ็ญพาส นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้วได้ตระหนักและเห็นความยากลำบาก ในการดำเนินชีวิตของผู้พิการและผู้สูงอายุที่ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดสระแก้วซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งยังขาดแคลนอุปกรณ์ช่วยอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนไหวในชีวิตประจำวันและการประกอบอาชีพ เหล่ากาชาดจึงได้จัดทำโครงการเพื่อมอบวีลแชร์ให้แก่ผู้พิการและผู้สูงอายุที่ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว เพื่อเพิ่มศักยภาพในการใช้ชีวิต โดยทางเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้วได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 120 คัน เป็นเงิน 300,000 บาท และได้รับบริจาควีลแชร์จากผู้มีจิตศรัทธา ร่วมอีกจำนวน 111 คัน รวมจำนวนวีลแชร์ในโครงการทั้งสิ้น 231 คัน ซึ่งได้มอบให้แก่ผู้พิการและผู้สูงอายุได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวันต่อไป

ขอบคุณ... https://goo.gl/PN85Sp

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ก.ย.61
วันที่โพสต์: 27/09/2561 เวลา 10:03:34 ดูภาพสไลด์โชว์ เหล่ากาชาด จ.สระแก้ว มอบวีลแชร์สำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุที่ยากไร้