สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดแพร่ จัดอบรมเครือข่าย DJ ผู้พิการ

สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดแพร่ จัดอบรมเครือข่าย DJ ผู้พิการ

สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดแพร่ จัดอบรมเสริมสร้างและพัฒนาเครือข่ายนักจัดรายการวิทยุเพื่อผู้พิการ เพื่อให้คนพิการ ผู้ดูแลคนพิการและเครือข่าย สามารถเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารผ่านสถานีวิทยุกระจายเสียง หอกระจายข่าวหรือเสียงตามสายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยยกระดับและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในจังหวัดแพร่ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

นางรติพร บุญคง ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดแพร่ กล่าวว่า สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดแพร่ มีภารกิจในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร การขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลและยุทธศาสตร์ชาติ ไปยังพี่น้องประชาชน รวมทั้งเป็นสื่อกลางในการเสริมสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างภาครัฐกับประชาชน และระหว่างประชาชนด้วยกันเอง เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ทุกคนอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุข และเพื่อเป็นการเสริมสร้างศักยภาพของคนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการ สร้างเข้าใจและความตระหนักให้กับประชาชนถึงศักยภาพ บทบาท สิทธิ และหน้าที่ของคนพิการ เกิดการรวมกลุ่มและช่องทางในการติดต่อสื่อสารเพื่อพัฒนาศักยภาพของคนพิการของจังหวัดแพร่ ซึ่งข้อมูล ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2561 มีผู้พิการที่จดทะเบียน จำนวน 23,091 คน คิดเป็นร้อยละ 5.19 ของประชากรทั้งจังหวัด โดยเป็นความพิการทางการเคลื่อนไหวมากที่สุด และส่วนใหญ่อยู่ในช่วงอายุระหว่าง 26 – 59 ปี

สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดแพร่ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ให้ดำเนินโครงการอบรมเสริมสร้างและพัฒนาเครือข่ายนักจัดรายการวิทยุเพื่อผู้พิการจังหวัดแพร่ขึ้น ระหว่างวันที่ 24 – 25 กันยายน 2561 ณ ห้องนครา มีทติ้งรูม โรงแรมแพร่นครา อำเภอเมืองแพร่ โดยมีคนพิการ ผู้ดูแลคนพิการและเครือข่าย คนพิการ จำนวน 30 คน เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อให้สามารถเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของกลุ่มคนพิการผ่านทางสถานีวิทยุกระจายเสียง หอกระจายข่าว หรือเสียงตามสายในหมู่บ้าน/ชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการกระตุ้นให้คนพิการ และประชาชนทั่วไป เกิดความเข้าใจและตระหนักถึงศักยภาพ บทบาท สิทธิ หน้าที่ และความเท่าเทียมในสังคมของคนพิการ ช่วยยกระดับและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ในจังหวัดแพร่ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ มีนายบุญมา ศรีหมาด ผู้ประกาศสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์, นางสาวชนิสา ชมศิลป์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงใหม่ และนางสาวเดือน อินต๊ะ หัวหน้าฝ่ายรายการ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรม

ขอบคุณ... https://goo.gl/Bg9egH

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ก.ย.61
วันที่โพสต์: 26/09/2561 เวลา 10:31:09 ดูภาพสไลด์โชว์ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดแพร่ จัดอบรมเครือข่าย DJ ผู้พิการ