สายใจไทย เดินหน้าพัฒนาอาชีพทหาร-ตำรวจพิการ

สายใจไทย เดินหน้าพัฒนาอาชีพทหาร-ตำรวจพิการ

สมาชิกมีกำลังใจ ถึงพิการก็ยังทำงานได้ ชีวิตมีคุณค่ามุ่งมั่นฝึกอาชีพแก่เหล่าทหารผ่านศึกผู้ปฏิบัติหน้าที่เป็นรั้วของชาติ ที่ต้องสละชีพเพื่อปกป้องอธิปไตย บางคนต้องสูญเสียอวัยวะจนกลายเป็นบุคคลทุพพลภาพ โดย มูลนิธิสายใจไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ให้การอุปการะด้วยการสร้างอาชีพแก่เหล่าทหารที่พิการ เพื่อให้มีรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัวต่อไปอย่างยั่งยืน จนถึงขณะนี้เป็นเวลา 43 ปีแล้ว ทางมูลนิธิฯได้ร่วมกับ ศูนย์การค้าสยามพารากอน จัดงาน “สานสายใยเพื่อผลิตภัณฑ์สายใจไทย” เป็นประจำทุกปี เพื่อจำหน่ายและแสดงผลงานหัตถกรรม จากฝีมือของทหารผู้พิการในแผนกต่างๆ กว่า 2,000 ชิ้น เพื่อหารายได้เข้ามูลนิธิสายใจไทยฯ

ท่านผู้หญิงพึงใจ สินธวานนท์ กรรมการและรองผู้จัดการมูลนิธิสายใจไทยฯ กล่าวว่า งานสานสายใยเพื่อผลิตภัณฑ์สายใจไทย เป็นงานที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเผยแพร่กิจการของมูลนิธิฯ ที่ให้การช่วยเหลือเหล่าสมาชิก ซึ่งล้วนเป็นทหาร ตำรวจ ที่ทุพพลภาพจากการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงครอบครัว ด้วยการฝึกอาชีพให้สมาชิกสามารถช่วยเหลือตนเองและมีรายได้เลี้ยงครอบครัวต่อไปอย่างยั่งยืน ปัจจุบันมูลนิธิสายใจไทยฯมีสมาชิกที่อยู่ในความดูแลกว่า 4,000 ครอบครัวจากทั่วประเทศ โดยดำเนินการตามพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์ประธานกรรมการมูลนิธิสายใจไทยฯ อย่างมุ่งมั่น

สายใจไทย เดินหน้าพัฒนาอาชีพทหาร-ตำรวจพิการ

โดยทรงมีรับสั่งเสมอมาว่า มีพระราชประสงค์ให้ผู้สนับสนุนซื้อสินค้าสายใจไทย เพราะเห็นคุณค่าด้านฝีมือ ความคิดสร้างสรรค์ ความเพียรพยายาม และความตั้งใจ เพื่อสร้างสรรค์สินค้าคุณภาพอันเป็นเลิศ และมีเพียงชิ้นเดียวในโลกมิใช่ด้วยความสงสาร ซึ่งปัจจุบันงานหัตถกรรมของมูลนิธิสายใจไทยฯ ยังคงเดินหน้าต่อยอดผลงานต่างๆ ให้เข้ากับยุคสมัยมากยิ่งขึ้นเพื่อเพิ่มมูลค่าของสินค้า โดยได้รับการสนับสนุนจากชาวไทยและชาวต่างชาติ ช่วยอุดหนุนผลิตภัณฑ์ของมูลนิธิสายใจไทยฯ เป็นการให้กำลังใจแก่สมาชิกผู้ทุพพลภาพ ทั้งยังเป็นการสนับสนุนการใช้สินค้าไทย ช่วยเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักสู่สากล และเป็นการทำกุศลอีกทาง หนึ่งด้วย

ครั้งแรกกับนักไตรกีฬาผู้พิการทางสายตาคนแรกของประเทศไทย ผ่านการ training ของ CIMB Preferred

ด้าน สุทธิพงษ์ ดีบาง อดีตอาสาสมัครทหารพราน สังกัดกรมทหารพรานที่ 33 กองทัพภาคที่ 3 จังหวัดอุตรดิตถ์ ผู้ทุพพลภาพสูญเสียขาขวาใต้เข่าจากการถูกระเบิดในการเข้าพื้นที่ลาดตระเวนเมื่อปี พ.ศ. 2534 และได้เข้าเป็นสมาชิกมูลนิธิสายใจไทยฯ โดยกล่าวว่า ได้มาเริ่มต้นฝึกที่แผนกงานลวดลายบนแก้ว ชีวิตจึงเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ มีอาชีพ มีงานทำ มีรายได้ ทั้งที่ไม่เคยคิดมาก่อนว่า คนพิการจะยังสามารถทำงานได้ แต่ที่นี่ทำให้รู้สึกว่าชีวิตยังมีคุณค่ามีประโยชน์ สามารถหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้เหมือนคนปกติทั่วไปมูลนิธิสายใจไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

จึงขอเชิญชวนร่วมงาน “สานสายใยเพื่อผลิตภัณฑ์สายใจไทย” ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง วันที่ 19-24 ก.ย. ณ ไลฟ์สไตล์ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน พบกับผลิตภัณฑ์ไฮไลต์มากมาย พิเศษสุดสำหรับคนรักสุขภาพคืออาหารปรุงสำเร็จทั้งคาวและหวานหลากหลายเมนูจาก “ครัวสายใจไทย” ที่เหล่าอาสาสมัคร สมาชิก และครอบครัว ตั้งใจปรุงมาจำหน่ายภายในงานทุกวัน.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1378014

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ก.ย.61
วันที่โพสต์: 19/09/2561 เวลา 11:00:55 ดูภาพสไลด์โชว์ สายใจไทย เดินหน้าพัฒนาอาชีพทหาร-ตำรวจพิการ