จ.สระบุรี จ่ายเงินกู้ยืมกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการให้แก่ผู้กู้รวมเป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท

จ.สระบุรี จ่ายเงินกู้ยืมกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการให้แก่ผู้กู้รวมเป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท

นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานจ่ายเงินกู้ยืมกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการให้แก่ผู้กู้ ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี จำนวน 67 ราย รวมเป็นเงิน 3,538,000 บาท ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี

ทั้งนี้ กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ. 2550 มาตรา 23 ให้จัดตั้งกองทุนขึ้นกองทุนหนึ่งใน สำนักงาน เรียกว่า “กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ” เพื่อเป็นทุน สำหรับการใช้จ่ายเกี่ยวกับการคุ้มครองและพัฒนาสมรรถภาพคนพิการ การศึกษาและการประกอบอาชีพของคนพิการ รวมทั้งการส่งเสริมและการสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรที่เกี่ยวข้องกับคนพิการ โดยจัดสรรให้อย่างเป็นธรรมและทั่วถึง ซึ่งปัจจุบันจังหวัดสระบุรี มีคนพิการจำนวน 20,015 คน โดยมีผู้ใช้บริการของกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการจังหวัดสระบุรี ทั้งหมดจำนวน 1,743 คน รวมเป็นเงิน 71,764,140 บาท (เจ็ดสิบเอ็ดล้านเจ็ดแสนหกหมื่นสี่พันหนึ่งร้อยสี่สิบบาทถ้วน) ยอดชำระคืนกองทุนจำนวน 24,227,290 บาท (ยี่สิบสี่ล้านสองแสนสองหมื่นเจ็ดพันสองร้อยเก้าสิบบาทถ้วน) เพื่อเป็นการส่งเสริมการประกอบอาชีพสำหรับคนพิการให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี จึงได้ดำเนินการจัดประชุมผู้กู้และผู้ค้ำประกัน เพื่อชี้แจงความเข้าใจในการ ข้อกฎหมายใหม่ที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้บริการของกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เจตนารมณ์ วิธีปฏิบัติ แนวทางการชำระหนี้คืนกองทุนฯ เป็นไปในทิศทางเดียวกัน สำหรับในพื้นที่จังหวัดสระบุรีมีข้อมูลสถิติการชำระหนี้ของลูกหนี้กองทุนฯ (คนพิการ) ในการกู้ยืนเงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (ปี 2539 – 2561)

- ลูกหนี้กองทุน จำนวน 1,743 คน

- ผ่อนชำระครบ จำนวน 327 คน

- อยู่ระหว่างผ่อนชำระ จำนวน 1,405 คน

- ไม่ผ่อนชำระ/ลูกหนี้ NPL จำนวน 11 คน

- อยู่ระหว่างรอการเบิกจ่าย จำนวน 67 คน

ขอบคุณ... https://goo.gl/5e6d9e

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ก.ย.61
วันที่โพสต์: 17/09/2561 เวลา 10:01:45 ดูภาพสไลด์โชว์ จ.สระบุรี จ่ายเงินกู้ยืมกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการให้แก่ผู้กู้รวมเป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท