จ.กาฬสินธุ์ ประชุมเชิงปฏิบัติการบริหารจัดการภัยพิบัติสำหรับคนพิการ

จ.กาฬสินธุ์ ประชุมเชิงปฏิบัติการบริหารจัดการภัยพิบัติสำหรับคนพิการ

จังหวัดกาฬสินธุ์ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการบริหารจัดการภัยพิบัติสำหรับคนพิการ เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่อาสาสมัคร หน่วยงานท้องถิ่น และหน่วยกู้ภัย ในการช่วยเหลือคนพิการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

วันที่ 12 กันยายน 2561 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์(หลังเก่า) นายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการบริหารจัดการภัยพิบัติสำหรับคนพิการ ซึ่งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์จัดขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่อาสาสมัคร หน่วยงานท้องถิ่น และหน่วยกู้ภัย ในเรื่องการเฝ้าระวังป้องกันตนเองเมื่อเผชิญเหตุภัยพิบัติ การจัดการระบบเตือนภัยพิบัติสำหรับคนพิการ การแจ้งเตือนภัยที่คนพิการเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ รวมทั้งการช่วยเหลือ การเคลื่อนย้ายคนพิการในสถานการณ์ฉุกเฉินให้เป็นไปอย่างเป็นระบบ ทันท่วงที และมีประสิทธิภาพ

นางพัทธ์วิรา สุวรรณ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า การประชุมเชิงปฏิบัติการบริหารจัดการภัยพิบัติสำหรับคนพิการในครั้งนี้จะเน้นการถ่ายทอดความรู้และการฝึกปฏิบัติการจริง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย อาสาสมัคร ผู้ช่วยคนพิการผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องจำนวน 200 คน นำความรู้และประสบการณ์จากการฝึกปฏิบัติจริงไปใช้ในการช่วยเหลือคนพิการในสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างถูกต้องต่อไป

ขอบคุณ... https://goo.gl/mu9tZu

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ก.ย.61
วันที่โพสต์: 13/09/2561 เวลา 10:20:29 ดูภาพสไลด์โชว์ จ.กาฬสินธุ์ ประชุมเชิงปฏิบัติการบริหารจัดการภัยพิบัติสำหรับคนพิการ