อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ระบุหน่วยงานภาครัฐเห็นความสำคัญดูแลคนพิการ ปีนี้มีจ้างงานแล้วกว่าร้อยละ 82

อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ระบุหน่วยงานภาครัฐเห็นความสำคัญดูแลคนพิการ ปีนี้มีจ้างงานแล้วกว่าร้อยละ 82

นายสมคิด สมศรี อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมให้เกิดการจ้างงานคนพิการ โดยที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเมื่อปี 2558 ให้ภาครัฐต้องจ้างงานคนพิการให้ครบอัตราส่วน ภายในปี 2561 โดยยอมรับว่าช่วงปีแรกการดำเนินการอาจยังไม่เห็นผลชัดเจน แต่ขณะนี้มีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยทุกกระทรวงให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำให้การจ้างงานคนพิการในภาครัฐประจำปีงบประมาณ 2561 จำนวนสัดส่วนที่จะต้องจ้าง 12,500 คน สามารถจ้างไปแล้ว 10,256 คน หรือประมาณร้อยละ 82 พร้อมขอความร่วมมือทุกหน่วยงานภาครัฐ ดำเนินการจ้างงานคนพิการต่อให้ครบ 100%

อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ยืนยันด้วยว่ารัฐบาลให้ความสำคัญ และดูแลคนพิการอย่างเต็มที่ ทั้งการเพิ่มเบี้ยยังชีพ เงินกู้เพื่อประกอบอาชีพ การฝึกอาชีพ และการส่งเสริมการจ้างงานคนพิการทั้งในภาครัฐและภาคเอกชน โดยหวังให้เกิดความเท่าเทียมในสังคม

ขอบคุณ... https://goo.gl/dsJ3x9

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ก.ย.61
วันที่โพสต์: 3/09/2561 เวลา 10:53:45 ดูภาพสไลด์โชว์ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ระบุหน่วยงานภาครัฐเห็นความสำคัญดูแลคนพิการ ปีนี้มีจ้างงานแล้วกว่าร้อยละ 82