เยียวยา 3 แม่ลูกกาฬสินธุ์ประสบเหตุจนพิการ

เยียวยา 3 แม่ลูกกาฬสินธุ์ประสบเหตุจนพิการ

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ เข้าเยียวยาครอบครัว 3 แม่ลูก ในโครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เนสโมเดล ที่ประสบอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและพิการ

จากกรณี นางปราณี สมตน อายุ 32 ปี พร้อมด้วยลูกสาวคือ ด.ญ.ณัฐธิดา วิศรียา หรือน้องปอย อายุ 5 ปี และ ด.ญ.กัญญาภัทร สุริวงค์ หรือน้องเป๊ก อายุ 11 ปี ซึ่งทั้ง 3 แม่ลูกเป็นครัวเรือนเป้าหมายยากจนในโครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เนสโมเดล ซึ่งถูกรถกระบะชนเมื่อวันที่ 8 ก.ค. 61 ที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เป็นเวลานานกว่า 1 เดือน

ล่าสุดนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปเยี่ยมนางปราณี ซึ่งกำลังพักฟื้นรักษาตัวอยู่ที่บ้านพัก พร้อมลูกสาวทั้งสองคน โดยทั้ง 3 คนยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านไม้ชั้นเดียว สภาพเก่าทรุดโทรม เนื่องจากยังรอการสร้างบ้านหลังใหม่

โดย นางปราณี กล่าวว่า การประสบอุบัติเหตุครั้งนี้ถือเป็นความโชคร้ายของครอบครัว แต่ตนในฐานะผู้เป็นแม่ จะไม่ย่อท้อและจะยังคงทำหน้าที่เพื่อลูกทั้งสองคนให้ดีที่สุด ซึ่งทางครอบครัวต้องขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่ รวมทั้งเพื่อนบ้านทุกคนที่คอยช่วยเหลือและให้กำลังใจเสมอมา โดยเฉพาะต้องขอขอบคุณนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และนายอำเภอเขาวง ที่คอยดูแลเป็นห่วงอย่างใกล้ชิดและให้ครอบครัวเข้าสู่โครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เนสโมเดล หรือคนกาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และที่สำคัญต้องขอขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีนโยบายมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาความยากจนส่งเสริมอาชีพให้กับครอบครัวของตนและประชาชนชาว จังหวัดกาฬสินธุ์

ขอบคุณ... https://www.innnews.co.th/regional-news/news_176634/

ที่มา: innnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ส.ค.61
วันที่โพสต์: 3/09/2561 เวลา 10:34:11 ดูภาพสไลด์โชว์ เยียวยา 3 แม่ลูกกาฬสินธุ์ประสบเหตุจนพิการ