พก.จับมือออสเตรเลียพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

พก.จับมือออสเตรเลียพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

พก. ร่วมกับสมาคมคนพิการทุกประเภทความพิการ ลงนามความร่วมมือองค์กรเครือรัฐออสเตรเลีย ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

นายสมคิด สมศรี อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พร้อมด้วยผู้นำสมาคมคนพิการทุกประเภทความพิการ และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมหารือและมีการลงนามความร่วมมือ (Memorandum Of Meeting : MOM) ระหว่าง กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) และสมาคมคนพิการทุกประเภทความพิการ กับองค์กร Minda Incorporate เพื่อการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในรูปแบบการเรียนรู้และพัฒนาคนพิการ(Leaning and Development Program) ณ เมืองอะเดเลท เครือรัฐออสเตรเลีย

นายสมคิด กล่าวว่า ตามอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ หรือ CRPD ข้อ 19 การอยู่ได้โดยอิสระและการเป็นส่วนหนึ่งในชุมชน โดยให้คนพิการได้รับบริการอำนวยความสะดวก ที่พักอาศัย และความช่วยเหลือในการดำรงชีวิตประจำวัน ซึ่งมีความสอดคล้องกับการลงนามความร่วมมือในการจัดโปรแกรมการเรียนรู้และพัฒนาคนพิการ รวมถึงบุคลากรที่ปฎิบัติงานด้านคนพิการด้วย

อธิบดี พก. กล่าวด้วยว่า การลงนาม MOM ในครั้งนี้ มุ่งเน้นความร่วมมือใน 3 ประเด็น 1) พัฒนาและดำเนินการจัดฝึกอบรมให้แก่บุคลากรที่ปฎิบัติงานด้านคนพิการ ของ พก. และองค์กรของคนพิการ (Training of Trainer) 2) สนับสนุนให้มีการดำเนินงานเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและการพึ่งพาตนเองของคนพิการ 3) สนับสนุนการพัฒนานโยบายและแนวทางทางที่จะทำให้บรรลุเป้าหมายและภารกิจขององค์กรคนพิการ

ขอบคุณ... https://www.innnews.co.th/social/news_173688/

ที่มา: innnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ส.ค.61
วันที่โพสต์: 30/08/2561 เวลา 10:56:07 ดูภาพสไลด์โชว์ พก.จับมือออสเตรเลียพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ