อำเภอพญาเม็งรายจัดกิจกรรมวิ่งคบเพลิง รณรงค์ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ การกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 46

จะอย่างไรแม่ก็รัก สาวโรงงานใจทรหดขอเลี้ยงลูกพิการเอง

อำเภอพญาเม็งรายจัดกิจกรรมวิ่งคบเพลิง รณรงค์ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ การกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 46 เจียงฮายเกมส์ และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 36 น้ำกกเกมส์

วันนี้ (14 ส.ค. 61) ที่คุ้มพญาเม็งราย อำเภอพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย อำเภอพญาเม็งรายจัดกิจกรรมวิ่งคบเพลิง รณรงค์ประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 46 เจียงฮายเกมส์ และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 36 น้ำกกเกมส์ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในอำเภอพญาเม็งราย ได้รับรู้ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ซึ่งจังหวัดเชียงรายได้เป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ โดยนายปกรณ์ สุริวรรณ นายอำเภอพญาเม็งราย นำประชาชน นักเรียน นักศึกษา ผู้นำชุมชนจำนวนกว่า 500 คน ร่วมพิธีบวงสรวงพ่อขุนเม็งรายมหาราช ที่คุ้มพญาเม็งราย เพื่อความเป็นศิริมงคล จากนั้นได้นำวิ่งขบวนคบเพลิงจากคุ้มพญาเม็งรายไปยังที่ว่าการอำเภอพญาเม็งราย และได้ส่งมอบคบเพลิงให้กับตำบลหมู่บ้านต่างๆ ซึ่งจะให้ผู้นำชุมชนเป็นตัวแทนวิ่งในตำบลและหมู่บ้านของตนเอง และส่งมอบไปยังหมู่บ้านต่อไป รวมทั้งสิ้น 5 ตำบล 71 หมู่บ้าน โดยใช้เวลาการวิ่งทั้งสิ้น 10 วัน เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติในครั้งนี้

สำหรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-28 พฤศจิกายน 2561 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ "น้ำกกเกมส์" ครั้งที่ 36 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-22 มกราคม 2562 มีตัวนำโชคในการแข่งขัน คือ แมงสี่หูห้าตา เป็นสัตว์ประหลาดตัวหนึ่งในตำนาน ชื่อเล่นว่า “คำสุข” และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 36 น้ำกกเกมส์ใช้ตัวนำโชคในการแข่งขัน คือ แมงมัน ชื่อเล่น "แมงมันคำ"

ขอบคุณ... https://goo.gl/fua4RL (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ส.ค.61
วันที่โพสต์: 15/08/2561 เวลา 10:48:46 ดูภาพสไลด์โชว์ อำเภอพญาเม็งรายจัดกิจกรรมวิ่งคบเพลิง รณรงค์ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ การกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 46