เทศบาลเมืองสองพี่น้อง จัดกิจกรรมใส่ใจผู้สูงอายุ-คนพิการ

เทศบาลเมืองสองพี่น้อง จัดกิจกรรมใส่ใจผู้สูงอายุ-คนพิการ

นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองสองพี่น้อง จัดโครงการท้องถิ่นใส่ใจผู้สูงอายุ และคนพิการ ประจำปี 2561

เมื่อเร็วๆ นี้ นายวิโรจน์ คณูวัฒนา นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงทางโครงสร้างประชากรโลก ทำให้สัดส่วนของประชากรกลุ่มผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น ปัจจุบันจำนวน และสัดส่วนผู้สูงอายุของประเทศไทย เพิ่มขึ้นในอัตราที่รวดเร็ว ส่งผลให้ประชากรไทย เข้าสู่ภาวะสังคมผู้สูงอายุ อันจะก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพ เจ็บป่วยเรื้อรังเพิ่มมากขึ้น และมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ โดยเฉพาะโรคเรื้อรังได้แก่ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคกระดูกพรุน ข้อเข่าเสื่อม โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง และโรคความจำเสื่อม จึงได้ร่วมกับ นายภาณุ มิตรสันติสุข รองนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองสองพี่น้อง นางอรนุช บุญฤทธิ์ศรีพงษ์ รองปลัด เทศบาลเมืองสองพี่น้อง รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม จัดกิจกรรมตามโครงการท้องถิ่นใส่ใจผู้สูงอายุ และคนพิการ ประจำปี 2561

นอกจากผู้สูงอายุ และผู้พิการ จะได้รับความรู้ในการดูแลสุขภาพตนเองอย่างเหมาะสม และได้รับความรู้เกี่ยวกับโรคภัยต่างๆ ที่ควรรู้ยังมีการสอนวิธีการออกกำลังกาย และฝึกสมาธิแบบง่ายๆ รวมถึงสอนวิธีการประดิษฐ์หมอนรองนั่ง ให้กับผู้สูงอายุ และผู้พิการได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ สามารถนำไปต่อยอดให้เป็นอาชีพ เพื่อสร้างรายได้ในการเลี้ยงชีพ โดยได้รับการสนับสนุนจาก ศูนย์ กศน.อำเภอสองพี่น้อง และจากปราชญ์ชาวบ้านเป็นวิทยากรผู้ฝึกสอน

ส่วนการอบรมในครั้งนี้ นอกจากจะได้รับความรู้ในการดูแลสุขภาพแล้ว ยังเป็นการนำผู้สูงอายุ และผู้พิการมาร่วมพบปะสังสรรค์ รวมกลุ่มกันทำกิจกรรม เข้าสู่การเข้าสังคมทำให้มีจิตใจที่เบิกบาน และมีความสุข โดยมีผู้เข้าอบรมประกอบด้วย ผู้สูงอายุ และคนพิการ จำนวน 100 คน จาก 19 ชุมชน เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ร่วมเข้ากิจกรรมอย่างพร้อมเพรียงกัน.

ครรชิต กระโห้แก้ว ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ จ.สุพรรณบุรี

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/article/657513

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ก.ค.61
วันที่โพสต์: 31/07/2561 เวลา 10:02:03 ดูภาพสไลด์โชว์ เทศบาลเมืองสองพี่น้อง จัดกิจกรรมใส่ใจผู้สูงอายุ-คนพิการ