ผู้ว่าฯ ลพบุรี พร้อมนายกเหล่ากาชาด เยี่ยมเยียนให้กำลังใจผู้พิการ ผู้ยากไร้ อ.บ้านหมี่

ผู้ว่าฯ ลพบุรี พร้อมนายกเหล่ากาชาด เยี่ยมเยียนให้กำลังใจผู้พิการ ผู้ยากไร้ อ.บ้านหมี่

วันที่ (24 กรกฎาคม 2561) นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย นางจุรีพร โพธิ์ปภาพันธ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี พร้อมคณะ ออกเยี่ยมเยียนประชาชนพื้นที่อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ที่ประสบความทุกข์ยาก เดือนร้อน จำนวน 2 ราย รายแรก เด็กหญิงปภัสรา คำรังสี อายุ 9 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 3 ตำบลบ้านชี อำเภอบ้านหมี่ ออทิสติก และได้ขึ้นทะเบียนผู้พิการแล้ว สามารถสื่อความหมายได้น้อย สามารถช่วยเหลือตัวเองในกิจวัตรประจำวันได้น้อย ต้องดูแลใกล้ชิด ปัจจุบันอาศัยอยู่กับพ่อเลี้ยง ย่า (แม่ของพ่อเลี้ยง) และมีน้องอีก 2 คน อายุ 3 ปี และ 3 เดือน ส่วนมารดาและพ่อต้องไปทำงานรับจ้างต่างจังหวัด ปัจจุบันได้รับการรักษาโรคออทิสติกจากโรงพยาบาลบ้านหมี่

รายที่ 2 เด็กหญิงจารวี พุ่มเกตุ อายุ 9 ปี 7 เดือน อยู่บ้านเลขที่ 116/6 หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านชี อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดท้องคุ้ง อาศัยอยู่กับแม่ คือนางสาวเครือวัลย์ ดาวเรือง อายุ 38 ปี อาชีพรับจ้าง และยาย คือ นางหวั่น ดาวเรือง อายุ 70 ปี ป่วยเป็นโรคตับ ครอบครัวมีรายได้น้อย รายได้หลักมาจากการรับจ้างทั่วไป

โดยได้จัดมอบเงินช่วยเหลือและเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น และจะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ขอบคุณ... https://goo.gl/bEUMSh

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ก.ค.61
วันที่โพสต์: 25/07/2561 เวลา 10:38:42 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้ว่าฯ ลพบุรี พร้อมนายกเหล่ากาชาด เยี่ยมเยียนให้กำลังใจผู้พิการ ผู้ยากไร้ อ.บ้านหมี่