หลานสาวครูบาบุญชุ่มเปิดใจ เส้นเลือดสมองแตกหวิดพิการ แต่ได้ของดีจนหาย

หลานสาวครูบาบุญชุ่มเปิดใจ เส้นเลือดสมองแตกหวิดพิการ แต่ได้ของดีจนหาย

หลานสาวครูบาบุญชุ่มเปิดใจ เส้นเลือดในสมองแตก สลบ 3 วัน หมอลงความเห็น โอกาสเสียชีวิต 80 เปอร์เซ็นต์ ถ้าโชคดี 20 เปอร์เซ็นต์จะพิการ แต่ยิ่งกว่าโชค ฟื้นคืนชีพ ร่างกายเป็นปกติแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (21 ก.ค. 61) นางธัญชนก พวงทอง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 376/1 ม.8 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ผู้จัดการฝ่ายการตลาดห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ตนมีศักดิ์เป็นหลานของ พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร และเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 61 ตนเกิดภาวะเส้นเลือดในสมองแตก ตอนนั้นตนเองมาทำงานตามปกติ แต่อยู่ดีๆ ก็กลับมาฟื้นที่เตียงของโรงพยาบาล โดยที่ไม่สามารถสื่อสารกับใครได้ พูดได้ไม่เป็นประโยค คนฟังไม่เข้าใจ และตัวเองก็ไม่เข้าใจในสิ่งที่คนอื่นพูด และต้องการที่จะสื่อสาร รวมทั้งไม่สามารถช่วยตัวเองและเดินได้

หลานสาวครูบาบุญชุ่มเปิดใจ เส้นเลือดสมองแตกหวิดพิการ แต่ได้ของดีจนหาย

หลานสาวครูบาบุญชุ่มเปิดใจ เส้นเลือดสมองแตกหวิดพิการ แต่ได้ของดีจนหาย

หลังจากนั้นก็สลบไปอีก 2 วันเต็มๆ ซึ่งทางแพทย์ระบุว่า เส้นเลือดในสมองแตก และเส้นเลือดในสมองตีบ มีโอกาสเสียชีวิตถึง 80 เปอร์เซ็นต์ และอีก 20 เปอร์เซ็นต์คือรอด แต่ก็จะมีลักษณะพิการ

ต่อมาญาติของตนซึ่งอยู่ที่บ้านแม่คำใต้ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้นำสายสิญจน์และพระเครื่องของพระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร มาผูกที่ข้อมือและคล้องคอไว้ โดยบอกว่าครูบาบุญชุ่มให้นำมาให้ ซึ่งญาติตนก็ไม่ทราบมาก่อนว่าตนป่วย แต่ครูบาบุญชุ่มหยั่งรู้ด้วยจิต จึงได้สั่งให้นำสายสิญจน์และพระเครื่องมาให้

นางธัญชนก กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นภายใน 1 เดือน ตนก็เริ่มมีอาการดีขึ้น กลับมาฟื้นฟูร่างกายได้เกือบเป็นปกติแล้วประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้บรรดาญาติและแพทย์ต่างพูดกันเป็นกันเสียงเดียวกันว่า เป็นปาฏิหาริย์จริงๆ ต่อมาตนก็ได้เดินทางไปที่บ้านแม่คำใต้ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย และได้พบกับบรรดาญาติๆ ก็บอกว่า คงเป็นเพราะบุญกุศลที่ตนได้สร้างไว้เมื่อปี 2552 ตนได้นำผ้าป่าไปถวายที่วัดบ้านแม่คำใต้ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เพื่อก่อสร้างเมรุเผาศพ ซึ่งเดิมทีวัดดังกล่าวไม่มีเมรุเผาศพ จะใช้วิธีเผาศพกันกลางแจ้ง โดยครั้งนั้นมีพระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร มาเป็นผู้นำสวดด้วย

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1339235

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ก.ค.61
วันที่โพสต์: 23/07/2561 เวลา 10:21:23 ดูภาพสไลด์โชว์ หลานสาวครูบาบุญชุ่มเปิดใจ เส้นเลือดสมองแตกหวิดพิการ แต่ได้ของดีจนหาย