ชีวิตรันทดถูกนายจ้างโกง หอบลูกพิการนอนกระต๊อบ

ชีวิตรันทดถูกนายจ้างโกง หอบลูกพิการนอนกระต๊อบ

รันทดกว่านี้มีอีกไหม...ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย ใช้แรงงานแลกเงินแต่กลับถูกนายจ้างโกงหลายเดือน ซ้ำลูกสาวคนโตพิการสมองข้างขวา ต้องอาศัยพื้นที่หลวงสร้างกะต๊อบไว้พักพิง

กรณีโลกออนไลน์ชาวเน็ตแชร์ภาพชีวิตตจริงของครอบครัวหนึ่ง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Aoy Srisuk” นำมาโพสต์ไว้โดยระบุไว้ว่า “มาเป็นสะพานบุญให้ค่ะ #พิกัดศาลาก่อนถึงสนามกอล์ฟปาริชาติ ติดถนน331ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เรื่องมีอยู่ว่า ครอบครัวนี้ถูกผู้รับเหมาก่อสร้างโกงเงิน และไม่มีที่อยู่ จึงได้อาศัยที่หลวงสร้างกระต๊อบอยู่ พร้อมลูกสาว3คน พี่สาวคนโตพิการ สมองข้างขวามีปัญหา น้องอีก 2 คน น่าสงสารมาก ถ้าผู้ใดสนใจช่วยเหลือ เชิญได้นะคะ”

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้สอบถามไปยัง น.ส.ศิราพร ศรีสุข อายุ 26 ปี เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เปิดเผยว่า ครอบครัวนี้มีกันทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย พ่อ แม่ และลูกสาว 3 คน ซึ่งลูกสาวคนโตพิการทางสมองมาตั้งแต่เด็ก ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และไม่ได้เรียนหนังสือ ทางครอบครัวจึงไปทำงานรับเหมาก่อสร้างที่ จ.ระยอง นานหลายเดือนเพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัว แต่นายจ้างก็หลอกใช้แรงงานฟรีๆ ไม่ให้เงินค่าจ้าง จึงขี่มอเตอร์ไซค์ไปหางานที่ใหม่ทำ แต่ระหว่างที่ขี่มาถึง ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรีนั้น น้ำมันรถกลับหมดลง แล้วไม่มีเงินเพื่อไปเติมน้ำมันอีกแล้ว จึงทำให้ต้องปักหลักสร้างกระต๊อบอาศัยอยู่ที่บริเวณดังกล่าวชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม น.ส.ศิราพร เผยว่า เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้พูดคุยกับแม่ของแฟนซึ่งพบเห็นครอบครัวดังกล่าว จึงเข้าไปดู ทำให้ทราบว่าเขาลำบากมากและต้องการความช่วยเหลือ ตนพร้อมเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงจึงรวมตัวนำอาหาร เสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ไปให้ ซึ่งครั้งแรกที่เห็นรู้สึกตกใจและสงสารเป็นอย่างมาก “มองไปที่ลูกสาวของเขาทั้ง 3 คน ก็คิดว่าถ้าเป็นลูกเราหัวอกคนเป็นแม่คงไม่อยากให้ลูกมาตกระกำลำบากแบบนี้ จึงได้ขออนุญาตเขาถ่ายภาพ และนำมาแชร์ในเฟซบุ๊ก หวังจะขอน้ำใจเล็กๆน้อยๆจากโลกออนไลน์มาช่วยครอบครัวนี้” ทั้งนี้ หลังจากที่มีการแชร์ออกไป ได้มีหน่วยงานท้องถิ่นลงพื้นที่เพื่อเข้าช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว และมีเพื่อนบ้านรายหนึ่งเสนออาชีพให้กับครอบครัวดังกล่าวทำอีกด้วย

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/650211

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 มิ.ย.61
วันที่โพสต์: 20/06/2561 เวลา 10:14:34 ดูภาพสไลด์โชว์ ชีวิตรันทดถูกนายจ้างโกง หอบลูกพิการนอนกระต๊อบ