ปั้นคนพิการสู่นักร้องลูกทุ่ง-ลุยจัดระเบียบวณิพก

ปั้นคนพิการสู่นักร้องลูกทุ่ง-ลุยจัดระเบียบวณิพก

พม. รุกปั้นคนพิการสู่นักร้องลูกทุ่งอาชีพ จัดระเบียบวนิพก ลดการขอทาน คาดมีผู้สนใจสมัครหลักหมื่นคน

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายปรเมธี วิมลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวว่า กระทรวงพม.โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ร่วมกับ รายการชุมทางดาวทองของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย จัดโครงการชุมทางดาวทอง “ดาวประดับฟ้า” ต่อยอดจากโครงการพัฒนาศักยภาพนักร้องนักดนตรีตาบอดในที่สาธารณะ : จากถนนสู่ดวงดาว (From Street to Stars) หรือ S2S เพื่อพัฒนาศักยภาพและความสามารถของคนพิการทุกประเภทในด้านการร้องเพลงลูกทุ่งสู่มืออาชีพ ซึ่งคนพิการส่วนใหญ่มีความสามารถหลายด้าน แต่ยังขาดโอกาสและพื้นที่ในการแสดงออก

ทั้งนี้ได้เปิดรับสมัครคนพิการเข้าร่วมโครงการตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 26 ก.ค.ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการใน 4 พื้นที่ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น นครศรีธรรมราช และลพบุรี หรือติดต่อที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) ทุกจังหวัด ร่วมทั้งที่พก. สอบถามสายด่วนที่ 1479 หรือโทร.09-2 789-5656

ด้าน นายสมคิด สมศรี อธิบดีพก. กล่าวว่า คาดว่าจะมีผู้พิการมาสมัครร่วมโครงการเป็นหมื่นคน โดยพก.ตั้งเป้าคัดเลือกผู้สมัครจากทั่วประเทศจำนวน 500 คน มาร่วมอบรมกับศิลปินแห่งชาติครูเพลงและนักร้องมืออาชีพ อาทิ ครูไวพจน์ เพชรสุพรรณ และครูชาย เมืองสิงห์ จากนั้นจะคัดเลือกให้เหลือผู้สมัครเพียง 14 คนจากทั้งหมด เพื่อคัดเลือกผู้เข้ารอบสุดท้ายในรายการชุมทางดาวทอง ก่อนที่จะแข่งขันหาผู้ชนะต่อไป

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/politics/649923

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 มิ.ย.61
วันที่โพสต์: 19/06/2561 เวลา 09:55:54 ดูภาพสไลด์โชว์ ปั้นคนพิการสู่นักร้องลูกทุ่ง-ลุยจัดระเบียบวณิพก