คณะกรรมาธิการสังคมเด็กเยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส สนช.ศึกษาดูงานสภาเด็กเยาวชนจังหวัดกาฬสินธุ์

คณะกรรมาธิการสังคมเด็กเยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส สนช.ศึกษาดูงานสภาเด็กเยาวชนจังหวัดกาฬสินธุ์

วันที่ 17 มิถุนายน 2561 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลนาเชือก อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการสังคมเด็กเยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส สภานิติบัญญัติแห่งชาติ และคณะได้เดินทางศึกษาดูงานสภาเด็กเยาวชนจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีนายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิม นายอำเภอยางตลาด และหัวหน้าส่วนราชการทั้งระดับจังหวัด ระดับอำเภอให้การต้อนรับ

นางสาวสุพัตรา ลาจ้อย รองประธานสภาเยาวชนอำเภอยางตลาด ได้สรุปสถานการณ์และปัญหาของเด็ก เยาวชน ในพื้นที่ส่วนใหญ่ยังมีเด็กเยาวชนที่ติดเกม มั่วสุมยาเสพติด มีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร การทะเลาะวิวาท ไม่รับฟังคำท้วงติงของพ่อแม่ ผู้ปกครอง ซึ่งบางครั้งที่ทำผิดก็ไม่เกรงกลัวกฎหมาย สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการขาดความอบอุ่นของครอบครัว และจากการเข้าถึงข่าวสารได้ง่ายโดยเฉพาะสื่อโซเชียลที่สื่อสารผิดๆ ของวัยรุ่นและบุคคลที่มีชื่อเสียงแต่ก็ได้รับการยอมรับและการให้อภัยจากสังคม ซึ่งการแก้ปัญหาในมุมมองของเยาวชน คือการรณรงค์ให้เด็กเยาวชนเข้ามาเป็นสมาชิกสภาให้มากที่สุด มีการจัดกิจกรรม ให้ความรู้ที่ถูกต้อง ให้ความดูแลซึ่งกันและกันโดยการสนับสนุนของทางภาคราชการ

ประธานคณะกรรมาธิการสังคมเด็กเยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้กล่าวว่า เด็กเยาวชนวันนี้ก็คืออนาคตของชาติ ชาติจะอ่อนแอหรือเข้มแข็งก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของเด็กและเยาวชนเหล่านี้ ในวันนี้ทุกภาคส่วนร่วมกันแก้ปัญหาส่งเสริมสิ่งดีๆให้เกิดกับเด็กเยาวชน จะแก้ปัญหาโดยหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งจะสำเร็จคงเป็นไปไม่ได้ และในวันนี้ก็ได้มีการจัดนิทรรศการแสดงผลงานของสภาเด็กและเยาวชนจากเทศบาล และองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่อำเภอยางตลาด และยังได้แลกเปลี่ยนปัญหา กับคณะกรรมาธิการ อีกด้วย

ขอบคุณ... https://goo.gl/g92GqD

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 มิ.ย.61
วันที่โพสต์: 19/06/2561 เวลา 09:24:50 ดูภาพสไลด์โชว์ คณะกรรมาธิการสังคมเด็กเยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส สนช.ศึกษาดูงานสภาเด็กเยาวชนจังหวัดกาฬสินธุ์