ลุงหมีหัวใจแกร่ง ปั่นวีลแชร์ถึงเมืองคอนแล้ว ชาวบ้านร่วมบริจาคคึกคัก

ลุงหมีหัวใจแกร่ง ปั่นวีลแชร์ถึงเมืองคอนแล้ว ชาวบ้านร่วมบริจาคคึกคัก

ถึงเมืองคอนแล้ว “ลุงหมี” ชายพิการหัวใจแกร่ง ปั่นวีลแชร์ด้วยมือเปล่า สงขลา–เชียงใหม่ ระดมทุนช่วยเหลือเด็กพิการโรงเรียนปัญญานุกูล–ชาวเมืองคอน ร่วมต้อนรับและบริจาคเงินกันคึกคัก...

จากกรณี นายสาธิต จันทรังษี อายุ 55 ปี หรือ “ลุงหมี” ชาวจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งพิการท่อนล่างด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง แต่มีหัวใจที่แข็งแกร่ง ออกปั่นวีลแชร์โครงการ “ปันน้ำใจให้น้อง โรงเรียนปัญญานุกูล 48 แห่งทั่วประเทศ” จาก จ.สงขลา ปลายทาง จ.เชียงใหม่ รวมระยะทางกว่า 1,400 กิโลเมตร โดยมีเป้าหมายเพื่อระดมเงินจากผู้มีจิตศรัทธา รวมทั้งผู้ใจบุญ เพื่อนำไปช่วยเหลือเด็กผู้พิการโรงเรียนปัญญานุกูล และโรงเรียนสำหรับเด็กพิการ รวม 48 แห่งทั่วประเทศ

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 17 มิ.ย. 61 ที่สนามหน้าเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช “ลุงหมี” ชายพิการหัวใจแกร่ง ปั่นวีลแชร์เข้าร่วมกิจกรรมแสดงความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ของชมรมคนรักในหลวงจังหวัดนครศรีธรรมราช ท่ามกลางประชาชนชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชกว่า 2,000 คน ร่วมให้การต้อนรับและบริจาคเงินให้ “ลุงหมี” ชายพิการหัวใจแกร่ง เพื่อร่วมสมทบทุนตามโครงการ “ปันน้ำใจให้น้อง โรงเรียนปัญญานุกูล 48 แห่งทั่วประเทศ”

ลุงหมีหัวใจแกร่ง ปั่นวีลแชร์ถึงเมืองคอนแล้ว ชาวบ้านร่วมบริจาคคึกคัก

นายสาธิต จันทรังษี หรือ “ลุงหมี” บอกว่า เป็นระยะเวลา 9 วันแล้ว ที่ตนออกปั่นวีลแชร์จากจังหวัดสงขลา โดยเข้าสู่จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (15 มิ.ย.) ท่ามกลางประชาชนสองข้างทางที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ทั้งชาวจังหวัดสงขลา และจังหวัดนครศรีธรรมราช ตนขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้การต้อนรับ และร่วมบริจาคเงินคนละเล็กคนละน้อย เพื่อช่วยเหลือเด็กนักเรียนพิการโรงเรียนปัญญานุกูลทั่วประเทศ ตนขอขอบคุณพี่น้องประชาชนแทนเด็กนักเรียนพิการทั่วประเทศด้วย และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิประชาร่วมใจนครศรีธรรมราช ที่คอยอำนวยความสะดวกเรื่องเส้นทางปั่นวีลแชร์ ตั้งแต่ตนปั่นเข้าเขตจังหวัดนครศรีธรรมราช รวมทั้งผู้ที่ให้การสนับสนุนที่พัก ระหว่างทางที่ตนปั่นวีลแชร์ผ่าน ไม่ว่าจะเป็นวัด โรงเรียน สถานที่ราชการ

ลุงหมี กล่าวอีกว่า ตอนนี้สภาพร่างกายของตนประมาณ 80% อาจล่าช้าบ้าง เนื่องจากมีอาการปวดกล้ามเนื้อเล็กน้อย รวมทั้งระหว่างทางปั่นวีลแชร์เข้าสู่ฤดูฝน มีฝนตกสลับแดด อาจทำให้การปั่นวีลแชร์ล่าช้านิดหน่อย แต่สภาพอากาศก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับตน สำหรับการปั่นวีลแชร์ตั้งใจว่าแต่ละวันจะปั่นระยะทางรวมประมาณ 30–40 กิโลเมตร จึงหยุดพักร่างกาย และหนึ่งสัปดาห์ตนจะหยุดพักร่างกาย จำนวน 1 วัน อย่างไรก็ตาม ตนยังตนไม่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ แล้วแต่จิตศรัทธาของผู้ใจบุญ คนละบาท สองบาท ส่วยยอดเงินที่มีผู้บริจาคล่าสุด 540,000 บาทเศษ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับประชาชนที่ต้องการร่วมบริจาคเงินเพื่อสมทบทุน หากใครที่อยากร่วมบริจาคเงินตามโครงการ “ปันน้ำใจให้น้อง โรงเรียนปัญญานุกูล 48 แห่งทั่วประเทศ” สามารถบริจาคโดยตรงกับ “ลุงหมี” หรือร่วมบริจาคเงินตามเส้นทางที่ลุงหมีผ่าน หรือโอนเงินร่วมสมทบทุนที่บัญชี ปันน้ำใจให้น้อง โรงเรียนปัญญานุกูล สงขลา-เชียงใหม่ โดยนายสาธิต จันทรังษี ธนาคารกรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสสงขลา เลขที่บัญชี 989-9-52647-9.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1310391

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 มิ.ย.61
วันที่โพสต์: 18/06/2561 เวลา 11:12:06 ดูภาพสไลด์โชว์ ลุงหมีหัวใจแกร่ง ปั่นวีลแชร์ถึงเมืองคอนแล้ว ชาวบ้านร่วมบริจาคคึกคัก