เรื่องเล่าจากร้านชำ..หนุ่มพิการสุดซื่อสัตย์ นำเงินมาจ่ายค่าไข่แม้ได้ฟรี

เรื่องเล่าจากร้านชำ..หนุ่มพิการสุดซื่อสัตย์ นำเงินมาจ่ายค่าไข่แม้ได้ฟรี

อาจจะไม่มาก แต่ให้ด้วยใจ! เจ้าของร้านใจดี ให้ไข่ฟรีกับชายพิการทางหู มาขอเซ็นค่าไข่เพราะเงินยังไม่ออก แต่ไม่กี่วันต่อมาชายพิการกลับมาที่ร้านอีกครั้งพร้อมกับเงิน...

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Channarong Phadasri ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายไข่ ได้โพสต์คลิปและข้อความเล่าว่า เมื่อ 10 กว่าวันก่อน มีชายพิการทางการได้ยินกับลูกชายวัย 4-5 ขวบ มาซื้อไข่ แต่ขอติดไว้ก่อนเพราะยังไม่มีเงิน ต้องรอเงินออกวันที่ 1 ส่วนลูกก็ร้องไห้อยากกินขนม ด้วยความสงสารจึงให้เงินเด็กไว้ซื้อขนมและเอาไข่ให้ไป

จนกระทั่ง 10 วันต่อมา ชายพิการคนดังกล่าวกับลูกชายได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับนำเงินมาจ่ายค่าไข่ ตนจึงให้ไข่เอาไปกินอีก พร้อมกับให้เงินเด็กชายเอาไว้ซื้อขนม ซึ่งเด็กน้อยก็ยกมือไหว้ด้วยความดีใจ "อาจจะไม่มาก แต่ให้ด้วยใจ" ทราบมาว่า แกทำงานก่อสร้าง ในเมืองบุรีรัมย์ ใครพบเห็น พอช่วยไรได้ก็ช่วยแกหน่อย สงสารแกและเด็กน้อย ทำให้เวลาต่อมามีคนเข้ามาชื่นชมความมีน้ำใจของเจ้าของร้านขายไข่จำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม พบว่าเมื่อช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ร้านขายไข่ดังกล่าวเคยถูกชายต่างชาติหัวหมอนำแบงก์พันมาซื้อไข่ ก่อนออกอุบายให้พนักงานคิดเงินสับสนว่าให้เงินแล้วทั้งที่ยังไม่ให้ หลอกเงินทอนไป 950 บาทพร้อมกับไข่ไก่ไปฟรีๆ อีกจำนวนหนึ่ง.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1302744

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 มิ.ย.61
วันที่โพสต์: 11/06/2561 เวลา 11:20:07 ดูภาพสไลด์โชว์ เรื่องเล่าจากร้านชำ..หนุ่มพิการสุดซื่อสัตย์ นำเงินมาจ่ายค่าไข่แม้ได้ฟรี