ทีมจิตอาสากลุ่มไร้สังกัด จ.นครศรีธรรมราช นำข้าวสารผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ และรถเข็นผู้พิการ

ทีมจิตอาสากลุ่มไร้สังกัด จ.นครศรีธรรมราช นำข้าวสารผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ และรถเข็นผู้พิการ

ทีมจิตอาสากลุ่มไร้สังกัด จังหวัดนครศรีธรรมราชได้นำข้าวสารผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ และรถเข็นผู้พิการ ที่ได้รับจากผู้มีจิตศรัทธาและจากการรวบรวมเงินของสมาชิก มอบให้แก่น้องหนึ่ง ผู้พิการ ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

วันนี้ (10 มิ.ย. 61) ทีมจิตอาสากลุ่มไร้สังกัด จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้นำข้าวสารผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ และรถเข็นผู้พิการ ที่ได้รับจากผู้มีจิตศรัทธาและการรวบรวมเงินของสมาชิกมามอบให้แก่นายเฉลิมพล สุดรักษ์ หรือน้องหนึ่ง อายุ 21 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 1/16 ม.1 ต.ปากนคร อ.เมืองจ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีความพิการไม่สามารถเดิน พูด และช่วยเหลือตนเองได้

นายจิรพัฒน์ ปานรักษ์ ประธานทีมงาน และนายศราวุฒิ หุพาทิพย์ อายุ 42 ปี ตัวแทนกลุ่มไร้สังกัด จังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า กลุ่มไร้สังกัดรวมตัวขึ้นเพื่อช่วยเหลือสังคม ขณะนี้มีสมาชิกในทีมจำนวนกว่า 100 คน โดยที่ผ่านมาทีมกลุ่มไร้สังกัดได้ร่วมเป็นจิตอาสา ทั้งการช่วยพัฒนาวัด ชุมชน ท้องถิ่นมาอย่างต่อเนื่อง จากการได้รับแจ้งของประชาชนและเครือข่าย สำหรับกรณีของน้องหนึ่งทางทีมงานได้รับแจ้งจากสมาชิกในทีมว่าในพื้นที่ที่ตนอาศัยอยู่ มีผู้พิการต้องการความช่วยเหลือ ทางทีมงานจึงได้ทำการประชาสัมพันธ์ขอรับบริจาค และการรวบรวมเงินของสมาชิก ในการจัดซื้อสิ่งของพร้อมนำมามอบให้แก่ครอบครัวน้องหนึ่งในครั้งนี้

"สมาชิกทุกคนตั้งใจและมีความสุขกับการเป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคม หากพื้นที่ใดมีบุคคลต้องการความช่วยเหลือ ทางทีมงานจะเข้าไปตรวจสอบ พิจารณาให้ความช่วยเหลือ สามารถแจ้งมาได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 091-8920028 และหากผู้มีจิตศรัทธาต้องการร่วมสมทบทุนหรือบริจาคเป็นสิ่งของ ทางทีมงานก็ยินดี"

ด้าน นางเพิ่ม แก้วแก้ว อายุ 80 ปี ซึ่งเป็นยายของน้องหนึ่ง กล่าวว่า น้องหนึ่งมีความผิดปกติทางด้านร่างกายและสมองตั้งแต่อายุ 8 ขวบ จนทำให้ไม่สามารถพูด เดิน หรือช่วยเหลือตนเองได้ ปัจจุบันต้องอาศัยรถเข็นผู้พิการที่ได้รับจากโรงพยาบาลมหาราช แต่เนื่องจากได้ใช้งานมาเป็นระยะเวลานาน ส่งผลให้เกิดการชำรุด จึงขอขอบคุณทีมงานจิตอาสากลุ่มไร้สังกัดที่ได้เล็งเห็นนำน้ำดื่ม ผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ และรถเข็นผู้พิการมามอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้วย

ขอบคุณ... https://goo.gl/1rkGEk

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 มิ.ย.61
วันที่โพสต์: 11/06/2561 เวลา 11:06:32 ดูภาพสไลด์โชว์ ทีมจิตอาสากลุ่มไร้สังกัด จ.นครศรีธรรมราช นำข้าวสารผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ และรถเข็นผู้พิการ