แม่วอนสังคมช่วยเหลือลูกชายประสบอุบัติเหตุ พิการรักษาจนหมดตัว

แม่วอนสังคมช่วยเหลือลูกชายประสบอุบัติเหตุ พิการรักษาจนหมดตัว

วันที่ 8 มิถุนายน 61 นางวิการดา แซ่พัว อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160 หมู่ 1 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อมวลชนว่า นายคชากานต์หรือน้องใหม่ พ่วงเพชร อายุ 23 ปี บุตรชายตัวเองประสบอุบัติเหตุทางรถได้รับบาดเจ็บสาหัสสภาพขาซ้ายหักมีเลือดออกในสมอง ซี่โครงหัก กระดูกใบหน้าหักหลายชิ้นไม่สามารถลุกขึ้นนั่งเดินหรือพูดคุยได้ นอนพักรักษาตัวที่ รพ.ค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรีนานเกือบ 2 เดือน หมดเงินค่ารักษาไปจำนวนมากจนหมดตัววอนสังคมช่วยเห็นใจ

แม่วอนสังคมช่วยเหลือลูกชายประสบอุบัติเหตุ พิการรักษาจนหมดตัว

นางวิการดา เล่าด้วยใบหน้าเศร้าว่าตนทำงานเป็น รปภ.อยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่งใน อ.ปราณบุรี น้องใหม่เป็นลูกชายเพียงคนเดียวส่วนพ่อน้องใหม่ก็เลิกรากันไปนานหลายปี ลูกชายประสบอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 28 เม.ย.61 โดยน้องใหม่ได้ยืมรถจักยานยนต์ของเพื่อนขี่ไปทำงานที่ อ.หัวหิน หลังเลิกงานระหว่างทางขี่กลับบ้านเกิดอุบัติเหตุชนเข้ากับรถเก๋งอาการสาหัสและถูกนำตัวส่ง รพ.ค่ายธนะรัชต์ เข้าผ่าตัดครั้งแรกเป็นเงิน 30,000 บาทซึ่งตนเองก็ไม่มีเงินต้องไปหยิบยืมและกู้มาจากเพื่อนบ้าน ระหว่างลูกชายนอนรักษาตัวที่ รพ. ตนเองต้องลาออกจากงาน รปภ.ที่ทำอยู่มาช่วยดูแลเพราะไม่มีใครทำให้ขาดรายได้ ทุกวันนี้ต้องคอยช่วยลูกชายพลิกตัวทำความสะอาด ดูดเสมหะที่คอ ป้อนอาหารทางสายยาง คอยดูแลน้องอย่างใกล้ชิดทุกวันๆละ 3 เวลา

โดยในอาทิตย์หน้าทาง รพ.แจ้งว่าให้น้องใหม่กลับไปพักฟื้นที่บ้านได้แล้วซึ่งบ้านที่ตนอยู่ก็เป็นบ้านเช่าภายในซอยรัฐบำรุง 12 เขตเทศบาลปราณบุรี ทุกวันนี้น้องใหม่ใช้สิทธิบัตร 30 บาทรักษาหลังจากออกจาก รพ.ค่ายธนะรัชต์จะต้องโอนสิทธิ์บัตร 30 บาท ไปใช้สิทธิ์ของโรงพยาบาลปราณบุรีซึ่งในระหว่างโอนสิทธินั้นทางเจ้าหน้าที่ รพ.แจ้งว่าจะต้องรอ 45 วัน ถึงจะใช้สิทธิ์บัตร 30 บาทกับทางโรงพยาบาลปราณบุรีได้ ตนเองจึงกังวลว่าภายใน 45 วันถ้าเกิดน้องใหม่มีอาการภาวะแทรกซ้อนหรือว่าเป็นอะไรฉุกเฉินจะช่วยลูกได้อย่างไร ที่ผ่านมาเคยร้องขอความช่วยเหลือไปทางเทศบาลปราณบุรีและที่ขนส่งจังหวัดแต่ก็เงียบหายไปอีกทั้งรถจักรยานยนต์คันที่น้องใหม่ยืนเพื่อนนำไปประสบอุบัติเหตุทั้งทะเบียนและ พรบ.ก็ขาด ทางตนก็ยังไม่รู้ว่าทางประกันจะเอาเรื่องยังไงเนื่องจากแจ้งว่าลูกชายเป็นฝ่ายผิดที่ขี่รถไปชนกับรถเก๋งคู่กรณี ตอนนี้ทางครอบครัวลำบากมากทั้งนี้จึงอยากวอนผู้มีจิตเมตตาช่วยเหลือเพื่อช่วยต่อลมหายใจของผู้เป็นแม่และน้องใหม่ หรือหากผู้ใดประสงค์จะบริจาคผ้าอ้อมสำเร็จรูป ถังออกซิเจนขนาดใหญ่ โดยสามารถบริจาคได้ที่เลขบัญชี ธนาคารกสิกรไทย สาขาปราณบุรี 3792433315 ชื่อบัญชี นางวิการดา แซ่พัว หรือสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 082-2446906

ด้าน พันเอกนายแพทย์กู้เกียรติ ซื่อสัตยาวงศ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายธนะรัชต์กล่าวว่า สำหรับอาการน้องใหม่ ตอนนี้มีอาการกระทบกระเทือนทางสมองได้รับการผ่าตัดมาแล้วซึ่งสมองยังไม่ได้รับการฟื้นตัวที่ดีและยังคงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จะต้องมีคนมีคนคอยดูแลตลอดเวลาโอกาสที่น้องใหม่จะกลับคืนมาเป็นปกตินั้นค่อนข้างน้อยมาก การดูแลรักษาเป็นสิ่งสำคัญถ้าเกิดภาวะแทรกซ้อนกับน้องใหม่ก็จะยิ่งทำให้โอกาสที่น้องใหม่จะกลับคืนมาเป็นปกติยากยิ่งขึ้น.

ขอบคุณ... http://www.banmuang.co.th/news/region/114275

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 มิ.ย.61
วันที่โพสต์: 11/06/2561 เวลา 10:55:06 ดูภาพสไลด์โชว์ แม่วอนสังคมช่วยเหลือลูกชายประสบอุบัติเหตุ พิการรักษาจนหมดตัว